Wayne Rooney:

Kane và Bellingham không phải cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Anh

Chia sẻ với báo giới mới đây, cựu danh thủ Wayne Rooney đã loại trừ Harry Kane và Jude Bellingham khỏi danh sách cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Anh hiện nay.

Sở hữu đội hình trẻ trung và tài năng nhưng đội tuyển Anh vẫn đang mòn mỏi tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ sau chức vô địch World Cup năm 1966. Dưới thời cựu huấn luyện viên Gareth Southgate, "Tam sư" đã 2 lần liên tiếp vào chung kết EURO nhưng đều thất bại.

Nhưng Rooney tin rằng, với sự cạnh tranh khắc nghiệt của Premier League và sức mạnh mà đội tuyển Anh đang có, "Tam sư" sẽ thành công ở World Cup 2026. Giới chuyên môn đánh giá, ít nhất đội tuyển Anh đang sở hữu 2 "ngôi sao" xuất sắc ở giải vô địch quốc gia Tây ban Nha và Đức là Jude Bellingham và Harry Kane.

cau-thu-1728351145.jpg
Wayne Rooney đánh giá Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Anh hiện tại

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của Wayne Rooney, Kane và Bellingham không phải cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Anh. Thay vào đó, huyền thoại "Quỷ đỏ" đã chọn Phil Foden - cầu thủ đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Man City.

Bình luận trên TalkSPORT, Rooney nói: “Đối với tôi, Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Anh. Tôi biết Foden chưa thi đấu nhiều cho Man City mùa này nhưng cậu ấy có phong độ tốt nhất và là cầu thủ xuất sắc nhất mà Anh có”.

“Cole Palmer đã rất ấn tượng kể từ khi chuyển đến Chelsea và bạn cũng thấy những gì Jude Bellingham làm được ở Real Madrid. Nhưng đối với tôi, Foden là người duy nhất, tôi thực sự thích xem cậu ấy chơi bóng”.

Trong phần bình luận của mình, Rooney hi vọng, đội tuyển Anh sẽ không bỏ lỡ cơ hội chấm dứt 58 năm không danh hiệu. Cựu đội trưởng "Tam sư" nói tiếp: “Tôi chỉ hi vọng họ không bỏ lỡ các giải đấu sắp tới. Hi vọng Kane sẽ tiếp tục hoặc đội tìm được một tiền đạo mới. Ngoài ra, đội vẫn còn đó Phil Foden, Jack Grealish, James Maddison... và nhiều cầu thủ trẻ triển vọng”.

Trong khi đó, ở đợt tập trung thứ hai của huấn luyện viên Lee Carsley trong tháng 10 này, đội tuyển Anh sẽ lần lượt tiếp Hy Lạp sau đó là Phần Lan. Hiện "Tam sư" đứng thứ hai tại League B, bằng điểm với đội đầu bảng Hy Lạp nhưng xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng/bại. Huấn luyện viên Lee Carsley triệu tập 25 cầu thủ nhưng hiện chỉ còn 22 vì 3 cầu thủ rút lui do chấn thương, gồm: Kobbie Mainoo, Ezri Konsa và Morgan Gibbs-White. "Tam sư" hiện không có kế hoạch gọi bổ sung quân.

chia-tay-1728351145.jpg
Mainoo rút tên khỏi đội tuyển Anh bởi vấn đề với chấn thương

Hậu vệ Konsa dính chấn thương gân kheo và phải rời sân chỉ sau 12 phút trận hòa với Man United. Còn tiền vệ Gibbs-White của Nottingham rời sân phút 76 trận hòa 1-1 với Chelsea. Huấn luyện viên Nuno Santo cho biết, "ngôi sao" 24 tuổi này cần kiểm tra thêm để xác định mức độ chấn thương.

Trong khi đó, Mainoo gặp vấn đề ở trận thua 0-3 Tottenham cách đây 2 tuần. Tiền vệ 19 tuổi đã đến Bồ Đào Nha cùng "Quỷ đỏ" vào giữa tuần trước nhưng bỏ lỡ trận hòa 3-3 với Porto vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Về phần mình, tiền đạo Harry Kane cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở 2 trận đấu tới vì chấn thương, nhưng đội trưởng "Tam sư" vẫn hội quân tại St George's Park. Nếu Kane nghỉ, cơ hội đá chính sẽ được trao cho Ollie Watkins hoặc Dominic Solanke.

Hoàng Nam (tổng hợp)