Vướng mắc visa đã được giải quyết, Djokovic sẽ tới Australia mở rộng 2023

Đài truyền hình quốc gia ABC và các phương tiện truyền thông khác cho biết, Chính phủ Australia quyết định sẽ cấp thị thực cho Novak Djokovic dù anh chưa được tiêm phòng COVID-19, xoá bỏ lệnh cấm 3 năm sau khi tay vợt người Serbia bị trục xuất khỏi nước này vào đầu năm nay.

djok-visa-1668573953.jpg
Novak Djokovic sẽ được cấp lại visa để nhập cảnh vào Australia

Novak Djokovic sẽ được cấp lại visa để nhập cảnh vào Australia dự giải Quần vợt Australia mở rộng 2023, giải đấu diễn ra từ ngày 16 đến 29/1 năm sau ở Melbourne. Bộ trưởng Di trú Australia là Andrew Giles cũng đã hủy bỏ lệnh cấm nhập cảnh 3 năm đối với Djokovic.

Hồi tháng 1 năm nay, Djokovic bị trục xuất khỏi Australia vì đã không tiêm vaccine phòng COVID -19. Bộ trưởng Di trú Australia lúc đó, ông Alex Hawke, đã hủy thị thực của Nole và ra lệnh cấm nhập cảnh 3 năm với tay vợt này. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã thay đổi nhiều kể từ đó.

Chính vì vậy, Giám đốc điều hành của Australia mở rộng, ông Craig Tiley, đã bày tỏ sự lạc quan rằng ngôi sao quần vợt người Serbia sẽ được phép sang Úc thi đấu giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2023 này. “Anh ấy yêu Australia và đó là nơi anh ấy đã đạt được thành công tốt nhất, nhưng thời điểm đưa ra thông báo còn tùy thuộc vào người khác và chúng tôi sẽ lắng nghe điều đó" - Tiley nói hồi tháng trước - "Anh ấy hiểu hoàn cảnh của mình và mọi thứ hiện tại, nhưng anh ấy phải giải quyết vấn đề đó với Chính phủ Liên bang. Tôi tin họ sẽ đạt được một số thỏa thuận và hy vọng điều đó là tích cực”.

Mai Anh