VPBank Hanoi Marathon 2022 - Giải chạy có số vận động viên FM lớn nhất Việt Nam

Tối 15/10, Lễ khai mạc VPBank Hanoi Marathon 2022 đã diễn ra ấn tượng tại khu vực sân khấu Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội), chính thức đếm ngược vài giờ trước cuộc đua chính thức bắt đầu vào 4 giờ sáng nay (16/10).

chay-6-1665851178.jpg
Ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng - phát biểu tại Lễ khai mạc giải đấu

Lễ khai mạc là cuộc gặp gỡ độc đáo giữa âm nhạc và thể thao, nhằm cổ vũ cho tinh thần thi đấu đỉnh cao, cũng như tượng trưng cho sự mạnh mẽ và bền bỉ, sự gắn kết và lan tỏa cộng đồng mà marathon mang lại.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng - nhấn mạnh: “VPBank Hanoi Marathon như một lời hẹn không thể bỏ lỡ bởi đó là tiếng gọi, là lời mời vô cùng ngọt ngào của mùa Thu Hà Nội. Hà Nội mùa thu đẹp đến ngất ngây và còn gì tuyệt vời hơn khi được sải chân trên những con đường đã đi vào thơ ca, lãng mạn mà hào hùng.

chay-4-1665851178.jpg
Lễ khai mạc là cuộc gặp gỡ độc đáo giữa âm nhạc và thể thao, nhằm cổ vũ cho tinh thần thi đấu đỉnh cao

Cho dù, chưa có đường chạy marathon với hàng chục ngàn người tham gia mỗi năm như Boston, New York, Chicago, London, Berlin hay Tokyo, nhưng Hà Nội với lịch sử ngàn năm văn hiến, với rất nhiều những di sản văn hóa đặc sắc, với những con người yêu thể thao và phong trào chạy bộ đang phát triển không ngừng sẽ chắc chắn tiến tới những giải chạy tầm cỡ, chuyên nghiệp, xứng tầm với thủ đô, để không chỉ là một hoạt động thể dục thể thao mà còn trở thành một sự kiện văn hóa quốc tế, một hoạt động quảng bá đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu những tinh hoa văn hóa, du lịch, ẩm thực của thủ đô ra thế giới.

Xin được đặc biệt cảm ơn hơn 1,000 vận động viên nước ngoài đã không ngại đường xa đến với đất nước của chúng tôi. Sáng nay, tôi đã được chụp hình chung với các bạn Malaysia và nhiều bạn nước ngoài khác. Các bạn sẽ là những vị đại sứ tuyệt vời giúp chuyển đi những thông điệp tích cực về thủ đô Hà Nội, về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, hiền hòa và hiếu khách.

Chúc các bạn cùng 10.000 vận động viên sẽ có một cuộc chinh phục các cự ly thành công rực rỡ, sẽ tỏa sáng với thành tích tốt nhất của mình và chúc cho chiếc Cúp “Bước Chạy Vàng” sẽ có được chủ nhân trong buổi sáng ngày mai".

chay-3-1665851178.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - phụ trách bộ môn Điền kinh (Tổng cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam - trao tay chiếc cúp vàng 24k cho các vận động viên

Tại Lễ khai mạc, chiếc cúp vàng 24k “Bước Chạy Vàng” đã được ông Nguyễn Mạnh Hùng - phụ trách bộ môn Điền kinh (Tổng cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam - trao tay cho các vận động viên Trịnh Quốc Lượng - quán quân VPHM 2020, Lèo Thị Tình - vận động viên dự 42,195km năm nay, cặp anh em song sinh Đào Minh Thiện, Đào Minh Chí - đoàn Quân Đội… như một thông điệp kỳ vọng sẽ có vận động viên kế cận phá vỡ kỷ lục quốc gia 2 giờ 21 phút 51 của tiền bối Nguyễn Chí Đông lập tại SEA Games 2003 đã gần 20 năm qua.

Bà Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị ngân hàng VPBank, đơn vị đồng tổ chức giải chạy VPBank Hanoi Marathon - hào hứng cho biết: “VPBank Hanoi Marathon 2022 ghi dấu một khởi đầu mới mạnh mẽ, đầy cảm hứng, cho thấy một Việt Nam đã sẵn sàng bừng sáng sau giai đoạn khó khăn vì đại dich để hướng tới tương lai thịnh vượng”. Vị đại diện này cũng nhấn mạnh VPBank Hanoi Marathon 2022 là một trong những sự kiện quy mô của ngân hàng nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, truyền cảm hứng, thắp lửa tinh thần thể thao để từ đó lan tỏa lối sống văn minh, tích cực, “giàu có” cả về tinh thần trong cộng đồng.

chay-0-1665851178.jpg
VPBank Hanoi Marathon 2022 - Giải chạy có số vận động viên FM lớn nhất Việt Nam

Năm nay, lần đầu tiên các vận động viên sẽ xuất phát tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và về đích tại cổng Công ty Điện lực Hoàn Kiếm - số 69C Đinh Tiên Hoàng. Cung đường FM cũng sẽ không qua cầu Long Biên như mọi năm, nhưng lại điểm danh đủ 5 hồ đặc biệt nhất Hà Nội: Hồ Gươm, Hồ Bảy Mẫu, Hồ Ba Mẫu, Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch, cũng như đưa vận động viên qua những địa danh nổi tiếng của thủ đô như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình và Hoàng Thành Thăng Long.

Với cung đường bằng phẳng, không cầu dốc, không vòng lặp, được đóng kín và phối hợp bảo vệ bởi của các lực lượng chức năng này, vận động viên có thể dễ dàng đạt được PR, PB, nhất là khi điều kiện thời tiết cùa mùa thu Hà Nội đang vô cùng lý tưởng.

Cùng với đường chạy, áo chạy của VPHM cũng là chủ đề được bàn tán nhiều trên các diễn đàn cho người chạy bộ. Toàn bộ áo của VPHM do Nhà tài trợ XTEP - hãng thời trang thể thao nổi tiếng hàng đầu khu vực - cung cấp, được thiết kế thân thiện, vô cùng thoáng, mỏng, nhẹ. Các mùa giải trước, áo của VPBank Hanoi Marathon luôn nhận được sự đón chào nồng nhiệt của các runner.

chay-5-1665851178.jpg
Cung đường FM cũng sẽ không qua cầu Long Biên như mọi năm, nhưng lại điểm danh đủ 5 hồ đặc biệt nhất Hà Nội: Hồ Gươm, Hồ Bảy Mẫu, Hồ Ba Mẫu, Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch

Với những nỗ lực từng bước đưa giải chạy Quốc tế Di sản VPBank Hanoi Marathon thực sự thành một di sản văn hóa, thể thao của Thủ đô, năm 2022, Ban Tổ chức sẽ lần đầu tiên giới thiệu một hoạt động văn hóa đặc sắc là chương trình Liên hoan Hợp xướng quốc tế, một hình thức biểu diễn kinh điển nhưng được dàn dựng mang tính đương đại để khai mạc chào mừng các vận động viên tham gia giải.

VPBank Hanoi Marathon 2022 đã sẵn sàng để mỗi bước chân của các vận động viên trên đường chạy đều đem đến những trải nghiệm độc đáo về Hà Nội - Thủ đô năng động đang phát triển từng ngày nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp dịu dàng và đầy quyến rũ của thành phố vào Thu.

M.H