Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Văn Quyết có cơ hội trở lại đội tuyển

"Lão tướng" Văn Quyết và nhiều cầu thủ kỳ cựu có thể được huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi trở lại đội tuyển trong đợt tập trung đầu tháng 6 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á…

hanoi-thanhhoa2023-24-08-1716513217.jpg
Văn Quyết ghi 2 bàn giúp Hà Nội FC ngược dòng giành 3 điểm trước Thanh Hóa

Văn Quyết từng bị bỏ quên dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo và tiếp tục không có cơ hội khi ông Troussier mạnh tay trẻ hóa đội tuyển. Ngay cả các trụ cột một thời như Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng… còn ít được sử dụng và chỉ xuất hiện trong những phương án thử nghiệm, làm mới đội hình mà ông thầy người Pháp mải mê theo đuổi. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ khác với huấn luyện viên Kim Sang-sik khi tuyên bố, tuổi tác không quan trọng mà cái chính là nền tảng và phong độ của cầu thủ có đáp ứng được yêu cầu cao của Ban huấn luyện mới ở đội tuyển Việt Nam.

Tại V.League, ông Kim và các trợ lý thường xuyên tới các sân bóng để tận mắt xem cầu thủ thi đấu, tìm kiếm và gặp gỡ những gương mặt tiềm năng có thể đóng góp và tăng cường thêm sức mạnh cho đội tuyển. Vòng đấu gần nhất, Hà Nội FC đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa. Cả 2 bàn thắng đều do "lão tướng" Văn Quyết ghi được, giúp đội nhà giành thêm 3 điểm để lặng lẽ bám đuổi và thu hẹp khoảng cách với các đội trong tốp 4. Hà Nội FC hiện chỉ còn cách đội nhì bảng Bình Dương 3 điểm, kém 2 đội xếp trên là Bình Định và Công an Hà Nội đúng 1 điểm.

hanoi-thanhhoa2023-24-11-1716513304.jpg
Huấn luyện viên Popov khen Văn Quyết giỏi nhất Việt Nam

Sau trận đấu kịch tính trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Popov của câu lạc bộ Thanh Hóa đã không tiếc lời khen Văn Quyết: "Không cần nói nhiều về cậu ấy. Văn Quyết là cầu thủ hay nhất trong 10 năm qua ở Việt Nam và tất cả các huấn luyện viên  đều muốn có cầu thủ này trong đội hình…". Bản lĩnh trận mạc cùng phong độ chói sáng của Văn Quyết  đã giúp anh có tên trong đợt tập trung đội tuyển hồi cuối năm 2023, nhưng trong bối cảnh huấn luyện viên Troussier dành ưu tiên cho những cầu thủ trẻ thì một "lão tướng" đã bước qua tuổi 33 như Văn Quyết rất khó có cơ hội chen chân vào đội hình đang trẻ hóa.

Thực tế, đội tuyển Việt Nam vẫn luôn thiếu ngòi nổ có khả năng tạo ra sự đột biến trên hàng tấn công như Văn Quyết. Tuy không còn sung sức, nhưng kinh nghiệm, tài năng và tầm ảnh hưởng của Văn Quyết vẫn luôn nổi trội không chỉ trong màu áo của câu lạc bộ Hà Nội FC. Sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chắc chắn sẽ giúp huấn luyện viên Kim Sang-sik có thêm nhiều sự lựa chọn cho các phương án tấn công trong bối cảnh chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh và cả Nguyễn Văn Toàn đều không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, các tiền đạo trẻ như Văn Tùng, Đình Bắc cần thêm thời gian tích lũy và mài giũa kỹ năng. Điểm sáng được kỳ vọng nhiều nhất chính là Tuấn Hải với lối chơi mạnh mẽ và khả năng di chuyển linh hoạt.

binhduong-cahn2023-24-04-1716513406.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik thường xuyên theo dõi các trận đấu tại V.League để tìm kiếm cầu thủ có tiềm năng, tăng cường sức mạnh cho đội tuyển

Theo kế hoạch, sau vòng đấu 22 V.League sẽ tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại. Trong ít ngày tới, tân nhuấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ công bố danh sách những cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Philippines tại sân Mỹ Đình vào ngày 6/6 và có chuyến làm khách tại Iraq vào ngày 11/6. Tuy không còn nhiều cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng 3, nhưng huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn xác định sẽ nỗ lực thi đấu đến cùng để có kết quả tốt nhất.

Vé xem trận đấu Việt Nam gặp Philippines trên sân Mỹ Đình được bán với giá từ 200.000 tới 600.000 đồng

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông báo, sẽ mở bán vé xem trận đấu Việt Nam gặp Philippines trên sân Mỹ Đình vao tối 6/6 qua hình thức online từ ngày 25/5 đến khi phát hành hết vé… 

Có 4 mức giá dành cho người hâm mộ lựa chọn  từ 200.000 tới 600.000 đồng, tùy vào vị trí trên các khán đài. Sân Mỹ Đình theo thiết kế có thể đón tiếp hơn 40.000 khán giả, nhưng dự báo nhu cầu của người xem sẽ không cao khi đội tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội cạnh tranh suất vé đi tiếp.

Sau 4 lượt trận, tại bảng F, đội tuyển Indonesia đã tạm vượt lên vị trí thứ nhì với 7 điểm, kém đội đầu bảng Iraq 5 điểm trong khi, đội tuyển Việt Nam mới chỉ có 3 điểm.

Lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 tại Manila và đấy cũng là trận thắng duy nhất  trước khi huấn luyện viên Troussier phải chấm dứt hợp đồng sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp.  

Đội tuyển Việt Nam dự định sẽ hội quân vào ngày 1/6 tới tại Hà Nội.

poster-ban-ve-1716513550.png

Việt Hưng