Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh

Trước 2 trận đấu quyết định với Indonesia vào ngày 21 và 26/3 tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những hành động cụ thể để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam…

img-7397-1710468179.jpg
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố Nhà tài trợ chính cho các đội tuyển quốc gia là nhãn hàng Acecook và nâng cấp gói tài trợ lên mức cao nhất.

Ngoài việc sớm cử người sang Indonesia tiền trạm, chuẩn bị công tác hậu cần, di chuyển, tập luyện để tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam, mới đây Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố Nhà tài trợ chính cho các đội tuyển quốc gia là nhãn hàng Acecook và nâng cấp gói tài trợ lên mức cao nhất. Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF - tái khẳng định, tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện tối đa cho thầy trò huấn luyện viên Troussier hướng tới mục tiêu, lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á: “Sự động viên về tinh thần sẽ giúp cho thầy trò huấn luyện viên Troussier có thêm sự hậu thuẫn vững chắc và tinh thần tốt nhất trong cả 2 trận đấu quan trọng với Indonesia. VFF chắc chắm sẽ phải chuẩn bị thật tốt cho chuyến làm khách của đội tuyển tại Indonesia vào ngày 21/3 tới, chủ động ứng phó trước những vấn đề có thể phát sinh…".

Không chỉ VFF mà cả huấn luyện viên Troussier cũng đã lường trước những khó khăn khi thi đấu với đội chủ nhà Indonesia tại sân Gelora Bung Karno, với sức chứa khoảng 80 ngàn khán giả. Tất nhiên, áp lực không chỉ dành riêng cho đội tuyển Việt Nam mà chính huấn luyện viên Shin Tae-yong cũng thừa nhận, sẽ rất khó khăn khi các cầu thủ chủ nhà cũng phải tìm cách vượt qua sức ép tâm lý từ sự kỳ vọng của các cổ động viên. Tuy đội tuyển Indonesia có sự tăng cường đáng kể về lực lượng, nhưng phải đợi đến ngày 17/3 các cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở Hà Lan, Bỉ và Italia… mới có thể về hội quân nên khả năng bắt nhịp với các đồng đội và duy trì thể lực vẫn còn là dấu hỏi.

49787614-24643005627-01-1710468105.jpg
Công Phượng và nhiều cựu binh được huấn luyện viên Troussier gọi trở lại đội tuyển để chuẩn bị cho 2 trận đấu quyết định với Indonesia

Sau 2 lượt trận, cục diện đua tranh tại bảng F đang ủng hộ thầy trò huấn luyện viên Troussier khi đang có 3 điểm và tạm xếp thứ nhì, kém đội đầu bảng Iraq 3 điểm và nhiều hơn Indonesia 2 điểm. Đội tuyển Indonesia dù đang đứng chót bảng nhưng chỉ kém Philippines hiệu số bàn thắng bại và đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vé đi tiếp vào vòng 3 với đội tuyển Việt Nam. Thực tế, huấn luyện viên Troussier đang có rất nhiều sự lựa chọn khi chỉ cần giành được 3 điểm trong 2 trận đấu trước Indonesia là có thể giữ được vị trí nhì bảng. Trong trường hợp 2 đội bất phân thắng bại trong cả 2 lượt trận, ngôi nhì bảng vẫn thuộc về đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Indonesia buộc phải giành ít nhất 4 điểm để có thể xoay chuyển tình thế và giành ngôi nhì bảng, đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối diện với nguy cơ rất cao phải dừng bước ở vòng 2.

vff-22-1710468388.jpg
Đội tuyển Việt Nam đã có đủ quân số để tập luyện, chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Indonesia

Trong quá khứ, các trận đấu với Indonesia vẫn luôn diễn ra căng thẳng và không khoan nhượng, đặc biệt khi phải tới làm khách tại Bung Karno. Ở thời điểm hiện tại, đội chủ nhà Indonesia đang có đôi chút lợi thế tâm lý khi vừa có được chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, dù có sự xuất hiện của nhiều cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu, nhưng VFF vẫn tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ giành được kết quả tốt: “Đối thủ Indonesia đã tăng cường lực lượng, với hơn 10 cầu thủ nhập tịch. Thực sự, Indonesia cũng đã huy động các nguồn lực và tập trung cao độ cho 2 trận đấu với Việt Nam. Dẫu vậy, chúng tôi đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả tốt để giành quyền đi tiếp. Hai trận đấu tới với Indonesia sẽ quyết định xem thầy trò huấn luyện viên Troussier có thể tiến tới mục tiêu đó hay không”, ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Việt Hưng