Vòng loại World Cup 2026: Indonesia mất thêm "ngoại binh"

Do dính chấn thương, tiền vệ Marc Klok gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận tiếp đón Việt Nam vào tối nay (ngày 21/3).

Vào lúc 20 giờ 30 tối nay (ngày 21/3), Indonesia và Việt Nam sẽ bước vào trận đấu bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận chiến có ý nghĩa rất quan trọng với cả 2 đội trong cuộc đua vào Vòng loại thứ ba.

Không chỉ Việt Nam, Indonesia cũng gặp khó khăn về nhân sự ở đợt tập trung lần này. Sau khi loại 3 cầu thủ vì chấn thương, huấn luyện viên Shin Tae-yong còn rất lo lắng với trường hợp của tiền vệ Marc Klok.

Cụ thể, theo tiết lộ của Bola (Indonesia), trong buổi tập tối 20/3 tại Madya (Senayan), Marc Klok phải tập riêng do chưa bình phục chấn thương. "Ngôi sao" gốc Hà Lan đã dính chấn thương gót Achilles cách đây 2 tháng. Anh được huấn luyện viên Shin Tae-yong triệu tập nhưng không đạt thể trạng tốt nhất để thi đấu.

marc-1711008161.jpeg
Marc Klok không kịp bình phục để tham dự trận đấu tối 21/3

Vì vậy, gần như chắc chắn Klok sẽ không tham dự trận lượt đi với Việt Nam vào tối nay (21/3). Huấn luyện viên Shin Tae-yong quyết định giữ tiền vệ gốc Hà Lan ở lại vì trước đó đã phải loại 3 cầu thủ vì chấn thương là: Elkan Baggott, Jordi Amat và Yance Sayuri.

Ở đợt tập trung lần này, Indonesia triệu tập 10 cầu thủ nhập tịch. Nhưng ở trận đấu tối nay, ông không thể sử dụng 4 “ngoại binh”. Ngoài chấn thương của Jordi Amat và Marc Klok, huấn luyện viên Shin Tae-yong còn mất tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen vì bộ đôi này chậm thủ tục nhập tịch, không kịp đăng kí tham dự trận lượt đi với Việt Nam.

Marc Klok, 30 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Amsterdam (Hà Lan). Anh từng thi đấu tại châu Âu trong màu áo các câu lạc bộ: Jong Utrecht, Ross County, Oldham Athletic, Dundee trước khi tới Indonesia khoác áo PSM Makassar, Persija Jakarta và Persib Bandung.

Sau 5 năm thi đấu ở xứ sở Vạn đảo, Klok đã nhập tịch Indonesia, bắt đầu khoác áo đội tuyển Indonesia từ tháng 6/2022. Tính tới nay, anh đã thi đấu tổng cộng 21 trận trong màu áo Garuda, ghi 4 bàn thắng.

Tính cả án treo giò của đội trưởng Asnawi Mangkualam, Indonesia chỉ còn 23 cầu thủ để sử dụng ở trận đấu tối nay. Huấn luyện viên Shin Tae-yong có thể tung ra sân 6 cầu thủ nhập tịch là: Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner và Rafael Struick.

Trang Trang