Vòng loại World Cup 2026: Bộ 3 của đội tuyển Việt Nam là "ác mộng" với Indonesia

Với sự góp mặt của Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng trong đội hình, Việt Nam chưa từng để thua Indonesia ở mọi cấp độ.

Như đã biết, ở vòng bảng ASIAN Cup 2023 hồi tháng 1 vừa qua, Indonesia đã đánh bại Việt Nam với tỉ số 1-0 nhờ cú sút phạt đền của Asnawi Mangkualam. Đây là chiến thắng đầu tiên của Garuda trước Việt Nam kể từ trận lượt đi Bán kết AFF Cup vào năm 2016.

Gặp lại Indonesia ở trận chiến tối nay thuộc Vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam rất khát khao đòi lại món nợ cũ bất chấp sức ép lớn tại "chảo lửa" Gelora Bung Karno.

Ở đợt tập trung lần này, Indonesia tiếp tục tăng cường cầu thủ nhập tịch, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng đã chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột dày dạn kinh nghiệm. Trong đó, đáng kể nhất là Hoàng Đức và Tiến Linh.

Đội hình mà Việt Nam mang tới Jakarta có 3 cầu thủ chưa từng để thua khi ra sân đấu Indonesia ở mọi cấp độ là Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng. Cách đây 2 tháng, Việt Nam thua Indonesia 0-1 ở vòng bảng ASIAN Cup 2023 nhưng đó là giải đấu mà Hoàng Đức và Tiến Linh không góp mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Hùng Dũng không được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội ra sân ở trận đấu này.

vn-1711008035.jpeg
Bộ 3 Hùng Dũng - Tiến Linh - Hoàng Đức chưa từng thua Indonesia ở mọi cấp độ

Thậm chí, nhìn lại quá khứ, bộ 3 Hùng Dũng - Hoàng Đức - Tiến Linh từng có nhiều kỉ niệm đẹp khi đối đầu Indonesia.

Đầu tiên, phải kể tới SEA Games 30 tại Philippines vào năm 2019. Hoàng Đức và Tiến Linh thuộc lứa U22 tham dự giải đấu này, trong khi Hùng Dũng là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi được huấn luyện viên Park Hang-seo lựa chọn.

Ở giải đấu đó, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia ở cả vòng bảng và chung kết. Hoàng Đức là người ghi siêu phẩm đẹp mắt hạ U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng. Còn ở chung kết, Hùng Dũng cũng trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng, giúp U22 Việt Nam thắng thuyết phục 3-0.

Tới SEA Games 31 tại quê nhà, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh tiếp tục cùng U22 Việt Nam tham dự với tư cách cầu thủ quá tuổi. Gặp Indonesia ở vòng bảng, U22 Việt Nam thắng thuyết phục 3-0, trong đó có 2 bàn thắng của Tiến Linh và Hùng Dũng.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, bộ 3 Hùng Dũng - Hoàng Đức - Tiến Linh cũng liên tục góp mặt trong đội hình của đội tuyển Việt Nam khi chạm trán Indonesia từ Vòng loại World Cup 2022 tới Bán kết AFF Cup 2022. Kết quả, đội tuyển Việt Nam đều bất bại (thắng 3, hòa 2).

Thậm chí, ở 5 trận đấu trên, Tiến Linh đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Indonesia. Trong khi đó, Hoàng Đức và Hùng Dũng là 2 nhân tố quan trọng ở tuyến giữa, giúp đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo tạo ra thế trận lấn lướt trước đội bóng xứ Vạn đảo.

Với kinh nghiệm trận mạc và thành tích đối đầu ấn tượng trước Indonesia, nhiều khả năng, bộ 3 Hoàng Đức - Hùng Dũng - Tiến Linh sẽ được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội đá chính ở trận đấu tối nay. Không phải ngẫu nhiên mà truyền thông Indonesia lo ngại bộ 3 này của đội tuyển Việt Nam.

Trang Trang