Vòng loại U20 châu Á 2023: U20 Việt Nam cầm cờ chạy trước để thầy trò Shin Tae-yong rượt đuổi theo sau

Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đang tận dụng mọi ưu thế mà chủ nhà có được để chạy đua bàn thắng với dội tuyển U20 Việt Nam, hòng có được lợi thế trước khi bước vào trận đấu quyết định ngôi đầu bảng ở lượt cuối…

Dĩ nhiên, đối thủ mà huấn luyện viên Shin Tae-yong muốn thắng nhất vẫn sẽ là U20 Việt Nam. Đặc biệt là sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á 2022, có vẻ như ông thầy người Hàn Quốc vẫn đang chịu rất nhiều áp lực khi xem đội tuyển U20 Việt Nam đá nhàn nhã mà vẫn ghi được được 5 bàn thắng trước U20 Hồng Kông. Shin Tae-yong chê thầy trò huấn luyện viên Kin Fung chuẩn bị hời hợt nên mới để thua U20 Việt Nam quá dễ, dù thực tế các cầu thủ trẻ Hồng Kông với thể hình tốt và lối chơi phòng ngự, áp sát rất khó chịu.

dinh-xuan-tien-co-hai-ban-thang-ngay-trong-tran-mo-man-dai-thang-5-1-truoc-u20-hong-kong-1663319391.jpg
Đinh Xuân Tiến có hai bàn thắng ngay trong trận mở màn đại thắng 5-1 trước U20 Hồng Kông

Mạnh, yếu thế nào thì tối nay chủ nhà U20 Indonesia cứ liệu mà đua bàn thắng với U20 Việt Nam. Trong khi các đội bóng đồng trang lứa toàn phải đá lúc 16 giờ khi ngoài trời còn nóng bức, mất rất nhiều sức thì thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong cứ túc tắc ra sân khi trời tắt nắng và mát mẻ. Được đá sau tới 4 tiếng, nên chủ nhà cũng dễ tính toán hơn khi đã biết kết quả trận trước.

Trong cuộc chạy đua bàn thắng của hai đội bóng mạnh nhất tại bảng F, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam toàn phải cầm cờ đi trước. Gặp U20 Đông Timor vào chiều nay (16/9), nhiệm vụ của U20 Việt Nam là phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt và ít nhất cũng phải thắng với cách biệt trên 4 bàn như chủ nhà Indonesia đã làm được ở lượt trận đầu.

U20 Đông Timor dù đẳng cấp và thực lực không thể chơi ngang ngửa với các đội mạnh như U20 Việt Nam, để thua 4 bàn trước U20 Indonesia nhưng đội bóng của huấn luyện viên Ramasamy cũng tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống phản công, đánh úp chủ nhà bằng những đường chuyền dài, chính xác. Tiếc là các chân sút U20 Đông Timor bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không ghi được bàn thắng nào.

Lứa cầu thủ U20 Đông Timor dự vòng loại U20 châu Á 2023 hiện có rất nhiều gương mặt từng khoác áo đội tuyển U23 dự SEA Games 31 và trước đó từng lọt vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 và chỉ chịu dừng bước ở loạt đá luân lưu 11m sau 120 phút thi đấu.

Các cầu thủ U20 Đông Timor hiện tại tuy chưa thể sánh ngang U20 Việt Nam nhưng để thắng đậm cũng không phải là chuyện dễ với thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam. Đáng mừng là hàng công của U20 Việt Nam đã được tăng cường thêm hỏa lực, với sự xuất hiện của Xuân Tiến, Thanh Nhàn, Văn Khang, Quốc Việt và có thể cả Vĩ Hào vừa mới sang hội quân cùng các đồng đội.

Chắc chắn U20 Indonesia sẽ phải nhìn vào U20 Việt Nam để chạy đua bàn thắng, hòng tìm lợi thế trước cuộc đối đầu mang tính quyết định tại bảng F vào ngày 18/9 tới. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đang tận dụng mọi ưu thế chủ nhà, nhưng U20 Việt Nam cũng chẳng phải tay mơ để chơi trò khích tướng.

Hưng Yên