Vòng loại U17 châu Á 2023: U17 Việt Nam lại gieo sầu cho người hâm mộ Thái Lan

Bóng đá trẻ Thái Lan tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất bại, khiến người hâm mộ thất vọng khi các cầu thủ U17 để thua chóng vánh 3 bàn trước chủ nhà U17 Việt Nam. 

Sân Việt Trì từng chứng kiến cảnh thầy trò huấn luyện viên Mano Polking bất lực nhìn U23 Việt Nam đăng quang tại SEA Games 31 hồi tháng 6, lại tiếp tục gieo sầu cho người hâm mộ Thái Lan khi đội tuyển U17 do huấn luyện viên Pipob Onmo dẫn dắt để thủng lưới 3 bàn chỉ sau 40 phút bóng lăn. Mới chỉ hơn một tháng trước, U16 Thái Lan cũng nhận thất bại 0-2 tại bán kết U16 Đông Nam Á 2022 trên đất Indonesia. Tuy có sự tăng cường đáng kể về lực lượng, nhưng U17 Thái Lan vẫn không đủ sức và chịu trận trước sự xuất sắc của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

tien-ve-cong-phuong-thi-dau-tron-ve-90-phut-va-co-man-the-hien-xuat-sac-voi-pha-sut-phat-dang-cap-mo-ty-so-1665368591.jpeg
Tiền vệ Công Phương thi đấu trọn vẹn 90 phút và có màn thể hiện xuất sắc với pha sút phạt đẳng cấp mở tỷ số

Công Phương ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 19 sau cú đá phạt đẳng cấp sát vạch 16m50. Chỉ 5 phút sau, Lê Phát có đường chuyền hiểm để Long Vũ băng xuống, thoát qua cả hậu vệ và thủ môn ghi bàn vào khung thành bỏ trống. Trận đấu được định đoạt ngay hiệp 1 sau khi Đức Thiện ghi bàn thắng thứ ba, dù trong 45 phút còn lại đội chủ nhà chỉ chơi phòng ngự, nhưng các chân sút U17 Thái Lan dứt điểm quá kém nên không thể ghi được bàn thắng. Huấn luyện viên Pipob Onmo cay đắng thừa nhận, “Đúng là bóng đá Thái Lan đang gặp những vấn đề trong việc tìm kiếm tài năng trẻ và chúng tôi phải tìm cách khắc phục”.

tien-dao-tre-duc-thien-cua-da-nang-cung-co-bafn-thang-giai-toa-cho-rieng-minh-sau-2-tran-dau-lien-tiep-khong-ghi-ban-1665368490.jpeg
Tiền đạo trẻ Đức Thiện của Đà Nẵng cũng có bàn thắng giải tỏa cho riêng mình sau 2 trận đấu liên tiếp không ghi bàn

Đây là chiến thắng thứ 6 trong năm của các cầu thủ trẻ Việt Nam trước Thái Lan ở mọi đấu trường. Một thống kê cho thấy, trong vòng 5 năm qua, bóng đá trẻ Việt Nam đã vượt lên trước người Thái với chuỗi trận bất bại sau 17 lần gặp nhau, trong đó các cầu thủ trẻ Việt Nam có tới 12 trận thắng. Thái Lan bây giờ không còn là “ông lớn” của Đông Nam Á trước sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh, dẫn đầu là Việt Nam.

Trận “chung kết” của bảng F Vòng loại U17 châu Á 2023 trên sân Việt Trì một lần nữa cho thấy sự vượt trội của các cầu thủ trẻ Việt Nam trước “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan. 3 bàn thắng chưa phải là tất cả khi U17 Việt Nam chỉ đá nửa trận và chủ động nhường thế trận, rút những cầu thủ tấn công hay nhất như Lê Phát, Đức Thiện… ra ngoài, như cách giữ thể diện cho U17 Thái Lan.

doi-tuyen-u17-viet-nam-de-dang-danh-bai-u17-thai-lan-voi-cach-biet-3-ban-chi-trong-40-phut-1665368629.jpeg
Đội tuyển U17 Việt Nam dễ dàng đánh bại U17 Thái Lan với cách biệt 3 bàn chỉ trong 40 phút

U17 Việt Nam xứng đáng giành ngôi đầu cùng số tiền thưởng 500 triệu đồng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau 3 trận thắng tuyệt đối để giành trọn vẹn 9 điểm, ghi được tới 12 bàn và không để thua bàn nào. Thành tích rất thuyết phục, cho dù lối chơi của các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần chỉnh sửa, đặc biệt là khả năng chơi phòng ngự trước các đối thủ mạnh hơn ở Vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Vòng chung kết U17 châu Á 2023 dự định tổ chức vào năm tới với sự góp mặt của 16 đội bóng vượt qua vòng loại. Sau khi Bharain từ chối đăng cai, hiện Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn chưa xác định nước chủ nhà vòng chung kết.

Đan Phượng