Vòng loại thứ nhất môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024: Thêm cơ hội cho những cầu thủ trẻ

Huấn luyện viên Mai Đức Chung mong muốn đội tuyển nữ được rèn luyện và thi đấu ít nhất 3 trận ở Vòng loại thứ nhất môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024, nhưng sau khi hai đối thủ cùng bảng bỏ cuộc, giờ chỉ còn trận đấu lượt về với chủ nhà Nepal để tập dượt và thử nghiệm các phương án chiến thuật…

doi-tuyen-nu-da-cam-chac-tam-ve-va-vong-2-1680936028.jpeg
Đội tuyển nữ đã cầm chắc tấm vé vào vòng 2

Dẫn trước chủ nhà tới 5-1 sau trận lượt đi, đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo ra ưu thế cực lớn để đảm bảo suất đi tiếp vào vòng trong. Đây chính là cơ hội để huấn luyện viên Mai Đức Chung có thêm nhiều sự lựa chọn cả về mặt đội hình cũng như thử nghiệm các phương án chiến thuật

Nhiều khả năng, những gương mặt trẻ như: Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã; Trần Thị Hải Linh, Lương Thị Thu Hương, Vũ Thị Hoa và thủ môn Đào Thị Kiều Oanh… sẽ được trao cơ hội vào sân thi đấu. Ở trận đấu trước đó, tiền đạo trẻ Thanh Nhã đã để lại dấu ấn với bàn thắng đẹp sau pha đi bóng tốc độ và kết thúc bằng cú sút xa đẳng cấp vào góc cao khung thành Nepal. Trong khi thủ môn Khổng Thị Hằng chơi chưa thực sự tốt với những tình huống chọn vị trí, làm chủ khu vực 16m50 chưa hợp lý nên Kiều Oanh có thể là sự lựa chọn.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tich-cuc-tap-luyen-truoc-tran-dau-luot-ve-voi-chu-nha-nepal-1680936145.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện trước trận đấu lượt về với chủ nhà Nepal

Chủ nhà Nepal chỉ còn chưa tới 1% cơ hội để lật ngược tình thế khi buộc phải đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam với cách biệt 5 bàn. Theo quy định, nếu tỷ số chung cuộc hòa nhau, 2 đội sẽ thi đấu thêm hiệp phụ trước khi phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu 11m.

8 đội bóng dẫn đầu các bảng đấu tại Vòng loại thứ nhất môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 sẽ đi tiếp vào vòng 2 cùng các đội nằm trong tốp đầu châu Á được đặc cách, gồm: Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. 4 đội bóng xuất sắc nhất tại vòng 2, gồm 3 đội dẫn đầu các bảng đấu và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 3 với 2 cặp đấu thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Đội thắng sẽ giành vé góp mặt tại Olympic mùa hè 2024 tại Paris.

Thùy Trang