Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á > Việt Nam - Iraq (19 giờ ngày 21/11): Ông Troussier tiếp tục tin dùng cầu thủ trẻ

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã gây bất ngờ khi giữ nhiều cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị, thậm chí, không đăng ký trong trận đấu mở màn với Philippines để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và đã gặt hái thành công. Tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng - đội tuyển Iraq - trên sân nhà Mỹ Đình, nhiều khả năng nhà cầm quân nguời Pháp sẽ tiếp tục tin dùng những nhân tố trẻ để tạo đột biến…

vff-1-6-1700531711.jpg
Tiền đạo trẻ Đình Bắc vào sân ở cuối trận và ghi được bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. 

Hầu hết, những cầu thủ trẻ được huấn luyện viên Troussier sử dụng trong trận đấu mở màn với Philippines đều có màn thể hiện tốt. Thậm chí, tiền đạo trẻ Đình Bắc vào sân cuối trận còn ghi được bàn thắng định đoạt trận đấu. Thi đấu tự tin và trưởng thành nhất phải kể tới tiền vệ Thái Sơn, đá cặp rất nhịp nhàng, ăn ý cùng Tuấn Anh. Ở hàng phòng ngự, trung vệ trẻ Tuấn Tài vẫn luôn là sự lựa chọn ưa thích của huấn luyện viên Troussier cùng 2 cầu thủ chạy cánh Minh Trọng và Hồ Văn Cường.

Trở lại sân nhà Mỹ Đình, huấn luyện viên Troussier không giấu giếm ý đồ giành điểm, thậm chí lấy trọn 3 điểm để đoạt lại ngôi đầu trước đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất tại bảng F, bất chấp lịch sử đối đầu không đứng về phía đội tuyển Việt Nam khi chỉ có duy nhất 1 trận hòa và để thua tới 3 trận trước Iraq. 8 năm trước, 2 đội cũng đã từng gặp nhau tại Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Tiền đạo Lê Công Vinh ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam ngay giữa hiệp 1, khiến đối thủ phải rượt đuổi đến những giây cuối cùng mới may mắn giành lại được 1 điểm sau quả đá phạt 11m ở phút 90+6.

cong-vinh-1700532294.jpg
Tiền đạo Lê Công Vinh từng ghi bàn thắng vào lưới Iraq trên sân Mỹ Đình

Tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2019, đội tuyển Việt Nam tiếp tục khiến đối thủ Tây Á phải lội ngược dòng sau 2 lần vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Công Phượng và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Ali Faez, nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 2-3. Hai trận hòa và thua đầy tiếc nuối trước Iraq cho thấy, đội tuyển Việt Nam dù bị xếp ở cửa dưới, nhưng hoàn toàn vẫn có thể tạo ra bất ngờ, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà với sự tiếp sức từ các cổ động viên.

Sân Mỹ Đình vẫn đang là điểm tựa và huấn luyện viên Troussier tin tưởng: “Đội tuyển Việt Nam không chỉ đá với 11 cầu thủ mà còn có sự hậu thuẫn của hàng vạn cổ động viên, khiến đối thủ phải chịu thêm áp lực khi thi đấu trên sân Mỹ Đình. Tôi biết nhiều người nghĩ Việt Nam yếu hơn, nhưng như thế cũng tốt, cầu thủ của tôi sẽ nhập cuộc với tư tưởng không có gì để mất và khát khao giành chiến thắng hơn. Chắc chắn, chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội và lợi thế sân nhà để giành kết quả tốt nhất".

Đội tuyển Việt Nam đang có đầy đủ lực lượng để huấn luyện viên Troussier lựa chọn để có đội hình mạnh nhất, trong khi các cầu thủ Iraq cũng đã cho thấy phong độ cực tốt với trận thắng tưng bừng 5-1 trước Indonesia ở lượt đầu tiên. Với đội hình chất lượng khi có tới 10 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, Iraq đương nhiên được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Việt Nam. Tuy nhiên, bóng chưa lăn, rất khó có thể nói trước điều gì sẽ xảy ra.

z4876554189898-27c6f82db5be2e4d9de2ee837e41fde4-1700531628.jpg

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Văn Lâm;

Hậu vệ: Phan Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải, Việt Anh; tiền vệ Minh Trọng, Văn ThanhTuấn Anh, Thái Sơn, Văn Thanh;

Tiền đạo: Tuấn Hải, Đình Bắc, Văn Toàn.

Đan Phượng