Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024: Thất bại khó tin của đội tuyển nữ Thái Lan

Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan đã phải nhận thất bại nặng nề 1-10 trước Hàn Quốc trong trận đấu mở màn ở bảng B, tại Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

doi-tuyen-nu-thai-lan-de-thua-han-quoc-voi-ty-so-kho-tin-10-1-1698379240.jpg
Đội tuyển nữ Thái Lan để thua Hàn Quốc với tỷ số khó tin, 1-10

Thái Lan rơi vào bảng đấu đầy khó khăn cùng 3 đối thủ rất mạnh là Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên. Ngay trong trận đấu mở màn, đội bóng nằm trong tốp đầu Đông Nam Á đã phải nhận thất bại khó tin, khi để thủng lưới tới 10 bàn và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng danh dự khi đối đầu với Hàn Quốc.

Tại bảng B, Trung Quốc và Triều Tiên được đánh giá là 2 ứng cử viên nặng ký nhất. Trong trận đấu mở màn, chủ nhà Trung Quốc đã đánh bại Triều Tiên với tỷ số 2-1. Thi đấu thành công nhất ở lượt trận mở màn là đội tuyển nữ Philippines với chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), trong khi đội tuyển nữ Việt Nam cũng phải nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Uzbekistan.

Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 có 12 đội bóng tham dự, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại 3 bảng để chọn 3 đội dẫn đầu và 1 đội xếp thứ nhì có thành tích xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng 3. Sau lượt trận đầu tiên, khu vực Đông Nam Á có lẽ chỉ còn Philippines có hy vọng đi tiếp khi đang tạm dẫn đầu tại bảng A, cùng có 3 điểm nhưng hơn Australia hiệu số bàn thắng-bại.

Thùy Trang