Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024: Philippines thảm bại trước Australia

Khởi đầu với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), nhưng đội tuyển nữ Philippines đã phải nhận thất bại nặng nề 0-8 trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng A với Australia ở Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

philippines-thua-0-8-1698638045.jpg
Philippines thua đậm 0-8 trước Australia và để mất ngôi đầu bảng A

Thất bại nặng nề 0-8 đồng nghĩa với việc đội tuyển nữ Philippines đã để mất ngôi đầu bảng A vào tay Australia. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp và vòng 3 vẫn còn bởi lượt trận cuối, đội bóng do huấn luyện viên Mark Torcaso dẫn dắt gặp đội tuyển nữ Iran - đội bóng vừa cầm hòa 0-0 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Tại bảng B, đội tuyển nữ Thái Lan cũng đã chắc suất bị loại sau trận thua thứ hai liên tiếp trước Trung Quốc với tỷ số 0-3. Ở lượt trận cuối, Thái Lan sẽ gặp Triều Tiên, đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng B cùng với Hàn Quốc khi đang có 4 điểm

Tại bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam dù đã tạm vượt lên chiếm ngôi nhì nhờ trận thắng 3-1 trước Ấn Độ, nhưng khó có thể giữ được vị trí khi phải đương đầu với đội đầu bảng - Nhật Bản - ở lượt trận cuối vào ngày 1/11 tới, trong khi chủ nhà Uzbekistan nhiều khả năng sẽ có thêm 3 điểm trước Ấn Độ

Chỉ có 3 đội dẫn đầu các bảng và đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 3 để tranh 2 suất vé tham dự Olympic Paris 2024 cùng suất play-off liên lục địa dành cho đội xếp hạng Ba chung cuộc.

Thùy Trang