Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024: Phía trước là Nhật Bản

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước đối thủ yếu, Ấn Độ ở Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, nhưng cơ hội đi tiếp vào vòng 3 rất mong manh khi buộc phải thắng Nhật Bản ở lượt trận cuối tại bảng C.

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-chien-thang-3-1-truoc-an-do-1698628436.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ, nhưng cơ hội đi tiếp rất mong manh

Không sợ quá lời khi nói rằng, đấy là “nhiệm vụ bất khả thi” khi đội tuyển nữ Việt Nam vừa để thua Nhật Bản 7 bàn không gỡ tại ASIAD 19. Khoảng cách về trình độ, sự khác biệt về đẳng cấp là điều có thể thấy rõ trong các trận đấu với Nhật Bản, đội bóng sô 1 châu Á, xếp hạng 8 thế giới và vừa lên ngôi vô địch tại ASIAD 19.

Sau 2 lượt trận tại bảng C, Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Nhật Bản đã khẳng định súc mạnh tuyệt đối với 2 trận thắng, ghi được 10 bàn và đang xây chắc ngôi đầu. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam dù tạm vươn lên vị trí thứ hai với cùng 3 điểm và hơn chủ nhà Uzbekistan về hiệu số bàn thắng - bại, nhưng lượt trận cuối sẽ phải đối đầu với Nhật Bản.

img-5469-768x576-1698628598.jpeg
Thanh Nhã, Vạn Sự và Bích Thùy đã thi đấu tốt trước Ấn Độ

Tuy đã có những tín hiệu lạc quan với 3 bàn thắng cùng lối chơi có đường nét rõ ràng và mang tính hiệu quả cao hơn trong trận đấu với Ấn Độ, nhưng sau trận thua trước Uzbekistan, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam đã khép lại, bởi theo quy định chỉ có 3 đội dẫn đầu các bảng đấu cùng 1 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 3. Cạnh tranh ngôi đầu bảng C với Nhật Bản là điều không thể, suất nhì bảng khó thoát khỏi tầm tay chủ nhà Uzbekistan nên lượt trận cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

“Qua 2 trận đấu với Uzbekistan và Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy nền tảng thể lực đã được cải thiện tốt. Chúng ta cầm bóng nhiều hơn, tích cực di chuyển, phối hợp tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội. Tôi hơi tiếc là các chân sút của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa tận dụng tốt. Đội tuyển nữ Nhật Bản rất mạnh, có lối đá đa dạng và đội hình đồng đều. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ các phương án, nhưng quan trọng nhất là các cầu thủ nữ Việt Nam phải tự tin và thi đấu hết mình", huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Đây có thể sẽ là trận đấu cuối cùng huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, bởi sau khi hết hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào cuối năm nay, ông Chung đã nói rõ ý định chia tay sau gần 30 năm gắn bó với bóng đá nữ

bxh-nu-viet-nam-24-1698628853.jpg
Sau 2 lượt trận tại bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam đang tạm xếp thứ nhì
Thùy Trang