Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024: Huỳnh Như sẽ trở về

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ Lank FC Vilaverdense để chân sút số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam - tiền đạo Huỳnh Như - trở về thi đấu tại Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

huynh-nhu-duoc-ky-vong-se-ghi-ban-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1697767427.jpg
Huỳnh Như sẽ trở lại thi đấu cho đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được tập trung từ ngày 9/10 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Trong danh sách 24 tuyển thủ được huấn luyện viên Mai Đức Chung triệu tập, ban đầu cũng không có tên Huỳnh Như do đang bận thi đấu cho câu lạc bộ Lank FC tại giải vô địch Bóng đá nữ của Bồ Đào Nha. Sau 4 vòng đấu, đội bóng của Huỳnh Như vẫn chưa thắng được trận nào và đang đứng cuối bảng. Mặc dù vậy, sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có công văn xin phép cho Huỳnh Như về khoác áo đội tuyển thi đấu tại Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 và câu lạc bộ Lank FC đã đồng ý.

Theo đó, tiền đạo Huỳnh Như sẽ không tập trung cùng đội tuyển và bay thẳng từ Bồ Đào Nha sang Uzbekistan để hội quân cùng các đồng đội. Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 khu vực châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 26/10 đến 1/11, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng C với Nhật Bản, Ấn Độ và chủ nhà Uzbekistan. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung dự định sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam và lên đường sang Uzbekistan vào ngày 24/10. Theo Lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với chủ nhà vào ngày 26/10, gặp Ấn Độ vào ngày 29/10 và đặc biệt là màn tái đấu với đội nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng tại bảng C.

04c2ca79-dbb4-4b01-ab39-2895536c25e3-1697767881.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng ở Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khu vực châu Á

Tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam cũng nằm chung bảng với Nhật Bản và trong trận đấu cuối cùng để định đoạt tấm vé vào tứ kết đã để thua rất đậm, 0-7 và đã bị loại. Một kịch bản tương tự vẫn có thể sẽ xảy ra tại Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 khi đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang trong quá trình chuyển giao lực lượng và trẻ hóa đội hình. Với sự góp mặt của Huỳnh Như, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có thể yên tâm phần nào với hàng tấn công, nhưng để có kết quả tốt cũng cần phải gia cố thêm hàng thủ và tuyến tiền vệ.

Thêm một thử thách vô cùng khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong một năm bận rộn với lịch thi đấu dày đặc từ đầu năm. Thậm chí, có thời điểm một số cầu thủ trụ cột của đội tuyển nữ có đã dấu hiệu quá tải, buộc Ban huấn luyện phải có sự điều chỉnh. Thực tế, với thực lực hiện có, cơ hội để đội tuyển nữ cạnh tranh suất vé tham dự Olympic Paris 2024 là rất mong manh. Theo quy định, chỉ có 3 đội đầu bảng cùng 1 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào Vòng loại thứ ba. Bóng đá nữ châu Á chỉ có 2 vé đến thẳng Paris vào mùa hè năm sau cùng suất đá play-off liên lục địa dành cho đội xếp thứ ba. Tại bảng C, Nhật Bản gần như cầm chắc ngôi đầu, cơ hội đi tiếp vào Vòng 3 của đội tuyển nữ Việt Nam phụ thuộc vào kết quả đối đầu với chủ nhà Uzbekistan và Nepal.

lich-thi-dau-doi-tuyen-viet-nam-1-1697768021.jpg
Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng C Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024
Thùy Trang