Vòng loại thứ hai giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024: Minh Chuyên và đồng đội tranh ngôi đầu với U20 nữ Australia

Cả 2 đội đều đã chắc suất lọt vào vòng chung kết khi cùng có trong tay 6 điểm sau 2 trận toàn thắng trước U20 nữ Iran và U20 nữ Lebannon. Trận đấu cuối cùng do vậy chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu tại bảng A.

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng - U20 nữ Australia - trên sân Việt Trì lúc 19 giờ hôm nay (7/6) để phân định ngôi đầu bảng A. Nhìn vào tương quan lực lượng, các cầu thủ U20 nữ Australia cho thấy sự vượt trội cả về thể hình, thể lực cũng như đẳng cấp của đội bóng nằm trong tốp đầu châu Á. Tuy nhiên, huấn luyện viên Akira Ijiri vẫn tin tưởng, với lợi thế sân nhà các cầu thủ U20 nữ Việt Nam sẽ thi đấu tự tin và tạo ra bất ngờ. Thậm chí, ông thầy người Nhật Bản còn mong muốn đưa đội tuyển U20 nữ Việt Nam lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2023 và U20 nữ Australia chính là thủ thách đầu tiên.

cac-cau-trhu-u20-nu-viet-nam-thi-dau-dong-doi-va-co-ky-thuat-kheo-leo-1686106631.jpeg
Các cầu thủ U20 nữ Việt Nam thi đấu đồng đội và có kỹ thuật khéo léo

Thực tế, cục diện tại bảng A đã sớm ngã ngũ với 2 suất vé tham dự Vòng chung kết dành cho U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Australia nên trận đấu cuối cùng được trông đợi sẽ diễn ra cởi mở khi cả 2 đội đều không còn quá vướng bận bởi những toan tính. Các cầu thủ U20 nữ Việt Nam đã cho thấy được tiềm năng với những gương mặt xuất sắc như Minh Chuyên, Nhật Lan, Bảo Trâm, Vũ Thị Hoa, Thanh Thảo, Hoàng Vân, Như Quỳnh… Huấn luyện viên Akira Ijiri cũng đã định hình lối chơi đồng đội với những tình huống phối hợp bóng ngắn, dựa trên nền tảng kỹ thuật và khả năng xử lý bóng khéo léo của các cầu thủ U20 nữ Việt Nam.

Đội tuyển U20 nữ Australia đưọc biết đến với lối chơi mạnh mẽ và tốc độ, sử dụng những đường chuyền dài để tận dụng lợi thế về thể hình, thể lực và khả năng chơi bóng bổng. Các cầu thủ trẻ U20 nữ Australia có kỹ thuật cơ bản tốt và lối chơi hiện đại, mang dáng dấp của các đội bóng châu Âu, trong khi các cầu thủ U20 Việt Nam thua thiệt về thể hình và sức vóc nên đòi hỏi phải có sự lựa chọn hợp lý về chiến thuật để không bị cuốn vào lối chơi tốc độ của các cầu thủ U20 nữ Australia.

u20-nu-australia-pho-dien-suc-manh-voi-2-tran-thang-tuyet-doi-ghi-duoc-toi-8-ban-va-chua-de-thung-luoi-1686106549.jpeg
U20 nữ Australia phô diễn sức mạnh với 2 trận thắng tuyệt đối, ghi được tới 8 bàn và chưa để thủng lưới

Đây chính là bài toán khó của huấn luyện viên Akira Ijiri, khi phải đối đầu với đội bóng mạnh như U20 nữ Australia. Tuy mục tiêu giành quyền góp mặt tại vòng chung kết đã hoàn thành, nhưng chắc chắn Minh Chuyên và đồng đội sẽ không dừng lại với tấm vé tới Uzbekistan vào đầu năm tới mà còn phải khẳng định khả năng và thực lực với ngôi đầu bảng A để có thêm lợi thế trong cuộc đua với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Ở thời điểm hiện tại, đã xác định được 6 đội bóng chính thức góp mặt tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024 gồm chủ nhà Uzbekistan, đương kim vô địch Nhật Bản, á quân Triều Tiên, đội hạng ba Hàn Quốc và 2 đội dẫn đầu tại bảng A là U20 nữ Australia và U20 nữ Việt Nam. Tại bảng B, khởi tranh hôm 6/6, đội tuyển U20 nữ Trung Quốc có chiến thắng vất vả trước Đài Bắc (Trung Hoa) với tỷ số sát nút 1-0, trong khi chủ nhà U20 nữ Myanmar đánh bại U20 nữ Nepal 5-0 để tạm vượt lên dẫn đầu bảng B. Các trận đấu tại bảng B sẽ kết thúc vào ngày 10/6.

Thùy Trang