Vòng loại thứ hai giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024: Cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Akira sớm giành vé vào vòng chung kết

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội để sớm giành vé tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024 nếu tiếp tục vượt qua U20 nữ Lebanon trong trận đấu chiều nay (5/6) trên sân Việt Trì.

Lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ U20 nữ Việt Nam vượt qua U20 nữ Iran để giành trọn 3 điểm sau lượt trận mở màn tại bảng A. Tuy nhiên, những tính toán sai lầm của huấn luyện viên Akira Iliji khi rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ ở nửa cuối hiệp 2 đã khiến đội tuyển U20 nữ Việt Nam suýt vỡ trận khi phải nhận bàn thua từ quả đá phạt 11m. So với U20 nữ Iran, các cầu thủ trẻ của U20 nữ Lebanon có thể hình, thể lực tốt hơn nhiều. Tuy để thua U20 nữ Australia tới 5 bàn không gỡ, nhưng đội bóng Trung Đông đã thi đấu rất nỗ lực.

Các cầu thủ U20 nữ Lebanon có tinh thần thi đấu tốt, nhưng lối chơi chưa thực sự nhịp nhàng, ăn ý với rất nhiều đường chuyền lạc địa chỉ. Trong khi đội tuyển U20 nữ Việt Nam có nhiều cá nhân xuất sắc, thi đấu đồng đội và phối hợp bóng ngắn rất thuần thục. Với khả năng xử lý bóng khéo léo, chỉ cần phát huy hết khả năng, Ngọc Minh Chuyên và đồng đội hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trước U20 nữ Lebanon để cầm chắc suất vé tham dự Vòng chung kết.

ngoc-minh-chuyen-chan-sut-hang-dau-cua-doi-tuyen-u20-nu-viet-nam-1685932400.jpg
Ngọc Minh Chuyên - chân sút hàng đầu của đội tuyển U20 nữ Việt Nam

Huấn luyện viên Akira Ijiri thừa nhận, tuy đội tuyển U20 Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng không vì thế có thể hài lòng. Hai sai lầm của trung vệ Như Quỳnh ở đầu trận và tiền vệ Hồng Yêu ở những phút cuối đã khiến đội tuyển U20 nữ Việt Nam phải nhận 2 bàn thua trước U20 nữ Iran. Điều này không thể lặp lại trong trận đấu mang tính quyết định với U20 nữ Lebanon.

Chỉ cần giành thêm 3 điểm, thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri sẽ cầm chắc tấm vé lọt vào Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024 tổ chức tại Uzbekistan vào đầu năm tới. Ở thời điểm hiên tại, đã xác định được 4 đội bóng được đặc cách vào thẳng Vòng chung kết gồm: Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và chủ nhà Uzbekistan.

doi-tuyen-u20-nu-viet-nam-dang-tam-xep-thu-nhi-tai-bang-a-1685932129.jpg
Đội tuyển U20 nữ Việt Nam đang tạm xếp thứ nhì tại bảng A

Vòng loại thứ hai đang diễn ra tại Việt Nam (bảng A) và Myanmar (bảng B) sẽ xác định thêm 4 đội bóng còn lại góp mặt tại Vòng chung kết. Thầy trò huấn luyện viên Akira Iriji đang đứng trước cơ hội cực lớn để có lần thứ hai liên tiếp giành quyền vào chơi ở vòng chung kết.

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai tại bảng A

Sân Việt Trì, Phú Thọ

16 giờ: U20 nữ Australia - U20 nữ Iran

19 giờ: U20 nữ Việt Nam - U20 nữ Lebanon

Thùy Trang