Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024: Không còn cơ hội đi tiếp cho đội tuyển nữ Việt Nam

Thất bại 0-1 trước chủ nhà Uzbekistan khiến cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng 3 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gần như đã hết, trong khi Nhật Bản tiếp tục khẳng định đẳng cấp và sức mạnh vượt trội với chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Ấn Độ để vượt lên chiếm ngôi đầu bảng C.

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-dau-hieu-sa-sut-phong-do-tu-sau-vong-chung-ket-world-cup-nu-2023-1698370651.jpeg
Thất bại 0-1 trước chủ nhà Uzbekistan khiến cơ hội đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam gần như đã hết

Trận đấu mở màn với chủ nhà Uzbekistan có ý nghĩa quyết định tới cơ hội đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam, nên không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tung vào sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trước đội chủ nhà Uzbekistan đang có phong độ cực tốt, Huỳnh Như và đồng đội dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại.

Trên sân Bunyodkor tại thủ đô Tashkent tối 26/10, các cầu thủ nữ Việt Nam đã nhập cuộc không tốt, liên tục để đối thủ khai thác khoảng trống ở hai biên và thực hiện những quả tạt bóng nguy hiểm vào trước khung thành của Kim Thanh. Đội chủ nhà Uzbekistan tuy không kiểm soát bóng nhiều, nhưng có những đường bóng phản công nhanh rất sắc khiến hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam phải chống đỡ rất vất vả. Sau hàng loạt tình huống uy hiếp, tới phút 30, Diyorakhon trong tư thế không bị kèm đã có cú tâng bóng qua đầu thủ môn Kim Thanh để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

img-8970-e1698336751115-1698370778.jpeg
 Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 cũng là giải đấu cuối cùng huấn luyện viên kỳ cựu Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

Dù nỗ lực thi đấu trong 60 phút còn lại, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam chỉ tạo ra được vài tình huống nguy hiểm, đáng chú ý nhất là cú sút phạt trực tiếp của Huỳnh Như, nhưng bóng trúng cột dọc. Thất bại trước Uzbekistan khiến cơ hội đi tiếp vào vòng 3 của đội tuyển nữ Việt Nam gần như đã hết trong bối cảnh, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục khẳng định sự vượt trội về đẳng cấp khi thắng Ấn Độ 7-0 để vượt lên dẫn đầu bảng C. Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận: “Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu chưa tốt, không phát huy được hết sức mạnh và bỏ lỡ nhiều cơ hội nên đã phải nhận thất bại. Tôi thấy nhiều cầu thủ có cảm giác bóng không tốt, chuyền sai quá nhiều. Dù sao, trách nhiệm này cũng thuộc về huấn luyện viên trưởng là tôi. Tôi thực sự xin lỗi”.

Kể từ sau vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã có dấu hiệu sa sút rất đáng lo ngại, khi không thể vượt qua vòng đấu bảng tại ASIAD 19 và bây giờ là thất bại trước đối thủ Uzbekistan - đối thủ kém hơn 13 bậc trên Bảng xếp hạng bóng đá nữ của FIFA. Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 cũng là giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên kỳ cựu Mai Đức Chung và có lẽ, cũng đã đến lúc cần phải có những thay đổi mạnh mẽ không chỉ về lực lượng mà cả trên băng ghế chỉ đạo của đội tuyển nữ.

Xếp hạng tại Bảng C sau lượt trận mở màn

STT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

Nữ Nhật Bản

1

1

0

0

7

3

2

Nữ Uzbekistan

1

1

0

0

1

3

3

Nữ Việt Nam

1

0

0

1

-1

0

4

Nữ Ấn Độ

1

0

0

1

-7

0

Việt Hưng