Vòng đầu giải Bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ 2024-2025: Trần Thị Thanh Thúy chưa ra sân

Đêm 5/10 (theo giờ Việt Nam), câu lạc bộ Kuzeyboru - nơi chủ công số 1 Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy đang đầu quân - đã bắt đầu hành trình của mình ở giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải 2024-2025.

Đối thủ trong trận đầu tiên của đội bóng này là Aydin B.Sehir, và trong trận đầu tiên mùa giải mới đội bóng của Thanh Thúy đã giành chiến thắng 3-0 và Ban huấn luyện đội Kuzeyboru vẫn chưa đưa Thanh Thúy ra sân thi đấu.

thanh-thuy-3-1728274641.jpg
Câu lạc bộ Kuzeyboru đã giành chiến thắng 3-0 trước Aydin B.Sehir 

Trong trận đấu này, cả Kuzeyboru và Aydin B.Sehir đều chưa thực sự có phong độ tốt nhất ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, cả 2 đội đều phối hợp chưa thực sự ăn ý, bắt bước 1 không thực sự mượt mà. Hai đội chơi cân bằng ở những điểm số đầu tiên trước khi Kuzeyboru vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Lazareva và Margarita - bộ đôi người Nga.

Các cô gái Kuzeyboru nhập cuộc không tốt ở 2 set đầu. Những chuệch choạc trong lối đánh và khâu phòng thủ khiến toàn đội trở nên lúng túng. May mắn khi những thời điểm cuối, đoàn quân của huấn luyện viên Mehmet Bedestenlioglu đã kịp xốc lại tinh thần để giành chiến thắng với cùng tỉ số 25/21.

Sang set 3, sự khác biệt về đẳng cấp đã được Kuzeyboru thể hiện rất rõ. Họ sớm đánh phủ đầu để có được lợi thế dẫn điểm trước đối thủ. Aydin B.Sehir không thể hiện được nhiều điều và chấp nhận thất bại 17/25 ở set đấu này.

thanh-thuy-1728274641.jpg
Trong trận đấu này, Ban huấn luyện đội Kuzeyboru vẫn chưa đưa Thanh Thúy ra sân thi đấu

Chung cuộc, Kuzeyboru có trận ra quân nhẹ nhàng khi thắng Aydin B.Sehir với tỉ số 3-0 (25/21; 25/21; 25/17). Trận đấu tiếp theo, Kuzeyboru sẽ có chuyến làm khách đến sân của VakifBank, diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam). 

Việc Thanh Thúy không được ra quân ở trận mở màn cũng là rất bình thường bởi cô là tân binh và sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới. Thêm nữa, Thanh Thúy mới bình phục chấn thương và có lẽ cũng chưa đạt thể trạng tốt nhất. Trước đó, tại giải Bóng chuyền nữ giao hữu Ahmet Goksu trước thềm mùa giải mới, Thanh Thúy được ra sân trong set 3 ở 2 trận đấu, ghi 1 điểm, góp công giúp Kuzeyboru giành ngôi Á quân.

Dù chưa được ra sân ở trận ra quân trong màu áo mới nhưng với chiều cao vượt trội 1m93, Thanh Thúy hứa hẹn sẽ là một "át chủ bài" của Kuzeyboru trong những trận đấu sắp tới.

Tại giải vô địch Bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ 2024-2025 chỉ có 2 ngoại binh đến từ châu Á. Một là Thanh Thúy ở Kuzeyboru và hai là Yuan Xinyue (Trung Quốc) ở VakifBank, đội bóng mạnh nhất Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại. 

thanh-thuy-4-1728274641.jpg
Trận đấu tiếp theo, Kuzeyboru sẽ có chuyến làm khách đến sân của VakifBank

Giải vô địch Bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ là giải đấu thuộc hạng cao nhất hệ thống Bóng chuyền chuyên nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ cấp độ câu lạc bộ. Vòng bảng của giải vô địch Bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ 2024-2025 khởi tranh từ ngày 5/10/2024, kéo dài đến ngày 19/3/2025 trước khi một số đội bước vào vòng play-off tranh chức vô địch hoặc tranh suất dự Cúp châu Âu. 

Tham dự giải có 14 đội bóng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm theo lượt đi và lượt về. Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng Kuzeyboru của Thanh Thúy cán đích ở vị trí thứ năm chung cuộc, qua đó, giành quyền dự Cúp châu Âu - CEV Cup. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh lớn của các đối thủ cạnh tranh, đây hứa hẹn là năm đầy khó khăn với Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội.

Đức Hải