Vòng chung kết World Cup Qatar 2022 lần đầu tiên có nữ trọng tài

Giải vô địch bóng đá thế giới tổ chức tại Qatar từ ngày 21/11 đến ngày 18/12 sắp tới sẽ lần đầu tiên có các nữ trọng tài tham gia điều khiển trận đấu.

stephanie-frappart-1652971313.jpg
Trọng tài Stephanie Frappart

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới - FIFA - thông báo hôm nay (19/5), tại Vòng chung kết World Cup Qatar 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 18/12 năm nay sẽ có 3 nữ trọng tài và 3 nữ trợ lý trọng tài tham gia điều khiển các trận đấu. Các trọng tài Stephanie Frappart từ Pháp, Salima Mukansanga từ Rwanda và Yoshimi Yamashita của Nhật Bản, cũng như trợ lý trọng tài Neuza Back từ Brazil, Karen Diaz Medina từ Mexico và Kathryn Nesbitt của Mỹ đã được FIFA gửi lời mời.

Tại giải lần này, sẽ có tổng cộng 36 trọng tài, 69 trợ lý trọng tài và 24 trọng tài bàn được FIFA chọn. Pierluigi Collina, Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA cho biết: “Đây là kết quả một quá trình dài đã bắt đầu từ vài năm trước với việc triển khai các trọng tài nữ tại các giải đấu cấp cơ sở và cấp cao của FIFA. Họ xứng đáng có mặt tại FIFA World Cup bởi họ đã liên tục thể hiện được năng lực ở trình độ thực sự cao, và đó là yếu tố quan trọng đối với chúng tôi. Như mọi khi, tiêu chí chúng tôi sử dụng là “chất lượng trên hết” và các trọng tài được lựa chọn phải đại diện cho trình độ trọng tài cao nhất trên toàn thế giới".

Frappart là nữ trọng tài đầu tiên được tham gia các trận đấu ở giải vô địch châu Âu sau khi UEFA đưa cô vào danh sách trọng tài của giải đấu năm ngoái.

Mai Anh