Vòng chung kết U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

Thủ hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc, cơ hội giành vé vào vòng tứ kết của đội tuyển Việt Nam vẫn rộng mở khi đang có 2 điểm sau 2 lượt trận. Trận đấu còn lại, thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun gặp U23 Malaysia đã bị loại và việc giành thêm 3 điểm là trong tầm tay…

tien-long-ghi-ban-giup-u23-viet-nam-gianh-lai-1-diem-truoc-u23-han-quoc-1654484116.jpg
Tiến Long ghi bàn giúp U23 Việt Nam giành lại 1 điểm trước U23 Hàn Quốc

Có quá nhiều điều để tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam không thể giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu với U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc. Nếu như trong trận đấu mở màn, các tuyển thủ U23 Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước và chỉ đến phút bù giờ, U23 Thái Lan mới có bàn gỡ thì trận đấu với U23 Hàn Quốc, với lợi thế hơn người sau khi trung vệ Lee Jin-yong phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 78, đội tuyển U23 Việt Nam dù đã tạo ra được nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với đối thủ.

Với chiến thuật hợp lý, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã làm tất cả những gì có thể, thậm chí chấp nhận chơi mạo hiểm với đối thủ mạnh để tạo ra bất ngờ, nhưng đáng tiếc, U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Gong Oh-kyun khẳng định: "U23 Việt Nam không cần hòa U23 Hàn Quốc và tôi muốn các cầu thủ vượt qua thử thách để giành chiến thắng. Tuy nhiên, trước đối thủ thực sự mạnh, dù đã rất nỗ lực nhưng chúng tôi chỉ có 1 trận hòa. Tôi xin lỗi vì chưa thể giúp U23 Việt Nam thắng được U23 Hàn Quốc. Với hai điểm hiện có, vẫn chưa có gì chắc chắn và U23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng ở trận cuối cùng, gặp U23 Malaysia mới có cơ hội lọt vào tứ kết.”

Trên thực tế, đội tuyển U23 Việt Nam đã duy trì được mạch trận bất bại kể từ vòng loại U23 châu Á 2022 và trận hòa trước U23 Hàn Quốc cũng giúp U23 Việt Nam có thêm nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Ở lượt trận cuối cùng, trong khi U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan sẽ phải “một mất một còn” với nhau, thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ gặp đối thủ đã không còn cơ hội đi tiếp, U23 Malaysia. Tại SEA Games 31, U23 Malaysia cũng đã phải nhận thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam trong trận bán kết. Mục tiêu của ông Gong và các học trò là phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu cuối cùng và chờ kết quả trận đấu còn lại. Với 5 điểm, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ bị loại khi U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan hòa nhau với tỷ số từ 3-3 trở lên. Điều này rất khó xảy ra khi nhìn vào tương quan lực lượng và thực lực giữa 2 đội.

Trong một bảng đấu không có đội bóng nào thực sự yếu, cuộc đua giành vé vào tứ kết đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt và chỉ có thể ngã ngũ vào phút chót. Ngoại trừ U23 Malaysia đã bị loại sau 2 trận thua rất đậm, 3 đội bóng còn lại đều còn cơ hội đi tiếp. Tuy đang tạm đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng C, nhưng cơ hội của U23 Việt Nam vẫn đang rộng mở trong bối cảnh hai đối thủ U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan phải quyết đấu với nhau ở trận cuối. Mặc dù vẫn có khả năng U23 Hàn Quốc bất phân thắng bại với U23 Thái Lan, nhưng kịch bản 2 đội hòa nhau với tỷ số cao rất khó có thể xảy ra.

Việt Hưng