Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023: U20 Việt Nam khai cuộc với đội hình nào?

Sau 2 trận đấu giao hữu tại UAE, đặc biệt là màn “tổng duyệt” trước câu lạc bộ Dubai FC, đã có thể hình dung phần nào diện mạo và bộ khung đội hình của U20 Việt Nam tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023.

u20-viet-nam-da-co-mat-tai-uzbekistan-1677471137.jpg
U20 Việt Nam đã có mặt tại Uzbekistan

Trước trận đấu mở màn, gặp U20 Australia vào ngày 1/3, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chốt lại danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển U20 Việt Nam tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023. Có sự tăng cường đáng kể về lực lượng, với những gương mặt trẻ xuất sắc đang thi đấu tại V.League, đội tuyển U20 Việt Nam đã có thêm nhiều sự lựa chọn về mặt đội hình. Trong số 3 thủ môn được đăng ký, Cao Văn Bình từng được huấn luyện viên Đinh Thế Nam tin dùng tại giải Bóng đá U19 Đông Nam Á và Vòng loại giải Bóng đá U20 châu Á 2023, nhưng dưới thời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, thủ môn Nguyễn Quang Trường của câu lạc bộ PVF- Công An Nhân Dân thường xuyên được bắt chính.

Khác với U19 Việt Nam chơi thiên về tấn công, tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023, nhiều khả năng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tăng cường tối đa cho hàng phòng ngự khi phải đương đầu với những đối thủ rất mạnh. Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3, có thể chuyển đổi thành 5-4-1 vai trò của các các trung vệ Đức Anh, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng cùng bộ đôi Hồ Văn Cường và Nguyễn Bảo Long thi đấu ở hai cánh. Khuất Văn Khang cũng đã được thử nghiệm, nhưng cầu thủ của Viettel chơi tốt hơn ở vị trí tiền vệ cánh cùng Văn Trường, Thanh Nhàn và Đinh Xuân Tiến. Tiếc cho U20 Việt Nam khi trung vệ Vũ Văn Sơn và tiền vệ cánh Phi Hoàng bị chấn thương phải sớm chia tay, dù huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có nhiều sự lưa chọn thay thế với Nam Hải, Đình Bắc hay Đức Phú.

Hàng tấn công của U20 Việt Nam đang có Quốc Việt và Vĩ Hào có phong độ thi đấu ấn tượng và phối hợp ăn ý với các tiền vệ. Sự góp mặt của những viện binh chất lượng giúp bộ khung của đội tuyển U20 Việt Nam được gia cố đều cả ở 3 tuyến và vận hành tương đối ổn định với khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh chóng. Giờ đây, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã có thể yên tâm khi tập hợp gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Sau 2 trận đấu giao hữu tại UAE, bộ khung đội hình của U20 Việt Nam gần như đã được định hình với những gương mặt trẻ xuất sắc, được kỳ vọng sẽ tạo ra những bất ngờ tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023.

u20-1677471386.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân tập ngay chiều nay, 27/2 để chuẩn bị cho trận mở màn

Tối 26/2, đội tuyển U20 Việt Nam đã có mặt tại Uzbekistan và thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có buổi tập đầu tiên ngay trong chiều 27/2. Ban Tổ chức Vòng chung kết cũng đã lên lịch, bố trí 2 buổi tập cho đội tuyển U20 Việt Nam làm quen sân Istiqlol trước trận đấu mở màn gặp U20 Australia vào ngày 1/3 tới.

Danh sách 23 cầu thủ U20 Việt Nam dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan

Thủ môn: Cao Văn Bình, Nguyễn Quang Trường, Nguyễn Tiến Mạnh.

Hậu vệ: Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Đức Anh, Hồ Văn Cường, Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Nguyên Hoàng, Lê Văn Hà, Mai Quốc Tú.

Tiền vệ: Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải, Nguyễn Đức Phú, Thái Bá Đạt, Nguyễn Đức Việt.

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quốc Việt, Hoàng Minh Tiến, Bùi Vĩ Hào.

Đan Phượng