Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023: U20 Việt Nam đứng trước cơ hội sớm giành quyền đi tiếp

Với 3 điểm giành được trước U20 Australia ở lượt trận mở màn, đội tuyển U20 Việt Nam đang có nhiều cơ hội để giành suất vé đầu tiên tại bảng B, lọt vào tứ kết nếu tiếp tục vượt qua U20 Qatar trong trận đấu diễn ra tối 4/3.

cac-cau-thu-tre-viet-nam-tien-bo-vuot-bac-va-la-doi-thu-kho-chiu-voi-cac-doi-tay-a-1677812560.jpg
Các cầu thủ trẻ Việt Nam tiến bộ vượt bậc và là đối thủ khó chịu với các đội Tây Á

U20 Việt Nam và U20 Iran đang tạm chia nhau vị trí dẫn đầu tại bảng B khi cùng giành chiến thắng 1-0 ở lượt trận mở màn. Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ cầm chắc một suất vé vào tứ kết nếu đánh bại U20 Qatar trong trận đấu diễn ra tối ngày 4/3.

Cục diện tại bảng B đang có lợi cho cả U20 Việt Nam và U20 Iran để sớm giành vé vào tứ kết mà không cần đợi đến lượt trận cuối cùng khi hai đội gặp nhau vào ngày 7/3. Trong trường hợp chỉ có một trận hòa, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành một trong hai suất vé vào tứ kết.

u20-viet-nam-co-nhhieu-co-hoi-som-gianh-ve-vao-tu-ket-1677812940.jpg
U20 Việt Nam có nhiều cơ hội sớm giành vé vào tứ kết

Theo quy định của Ban Tổ chức Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023, nếu giành quyền đi tiếp hai đội bóng ở bảng B sẽ gặp các đối thủ tại bảng A, gồm chủ nhà U20 Uzbekistan, U20 Indonesia, U20 Syria và U20 Iraq. Cục diện tại bảng A sau lượt trận đầu tiên đang nghiêng hẳn về phía chủ nhà U20 Uzbekistan và U20 Iraq khi cùng giành thắng lợi 2-0 trước U20 Syria và U20 Indonesia. Với lợi thế sân nhà và thực lực hiện có, nhiều khả năng chủ nhà U20 Uzbekistan sẽ giành được ngôi đầu bảng A để vào tứ kết gặp đội xếp thứ nhì tại bảng B.

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tuy không được đánh giá cao, nhưng sau thắng lợi thuyết phục trước U20 Australia, các đối thủ cạnh tranh còn lại cũng phải rất dè chừng. Thậm chí, nếu tiếp tục thi đấu với tinh thần cao, đặc biệt phát huy được hết sở trường với những tình huống phản công sắc sảo, các cầu thủ U20 Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ còn lại để kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu tại bảng B, tránh phải đối đầu với chủ nhà U20 Uzbekistan tại trận tứ kết, tranh suất dự U20 World Cup 2023.

tien-ve-khuat-van-khang-cho-thay-vai-tro-dan-dat-loi-choi-cua-u20-viet-nam-1677812710.jpg
Tiền vệ Khuất Văn Khang cho thấy vai trò dẫn dắt lối chơi của U20 Việt Nam

Tiền vệ Khuất Văn Khang cùng các đồng đội đang cho thấy khát vọng và khả năng có thể tiến xa tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023. Điều đáng ghi nhận là sự tự tin của các cầu thủ khi đối diện với các đối thủ được đánh giá cao hơn. So với các trận đấu tại vòng loại, thể lực của các cầu thủ U20 Việt Nam cũng được cải thiện rõ rệt. “Chúng tôi sẽ phân tích kỹ các đối thủ, phát huy đầy đủ sức mạnh và tập trung thi đấu để giành kết quả thật tốt”- huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Người hâm mộ Việt Nam đã có quyền hy vọng vào lứa cầu thủ trẻ tài năng với Khuất Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt, Thanh Nhàn và cả Xuân Tiến, Vỹ Hào, Nguyên Hoàng… sẽ tái lập thành tích, giành quyền tham dự U20 World Cup như đã từng làm được 7 năm trước.

Đan Phượng