Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023: Suất vé cuối cùng để vào tứ kết

Trên lý thuyết, cục diện ở bảng D vẫn chưa ngã ngũ và cơ hội vẫn còn cho cả 4 đội. Đội tuyển U17 Việt Nam tuy đang đứng cuối bảng, nhưng chỉ cần đánh bại U17 Uzbekistan là lại sáng cửa vào tứ kết. 

Dù để thua đậm 0-4 trước U17 Nhật Bản, nhưng thực tế U17 Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội để có thể cạnh tranh một suất vé vào tứ kết. Với 1 điểm hiện có, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ cần dốc sức chơi 1 trận ra trò để giành chiến thắng trước U17 Uzbekistan là có ngay cơ hội đoạt vé đi tiếp. Theo quy định tại Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023, trong trường hợp các đội có cùng điểm số thì kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội sẽ được tính tới trước tiên. Nếu giành thêm 3 điểm trước U17 Uzbekistan, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ cân bằng được điểm số với cùng 4 điểm như đối thủ, nhưng sẽ đi tiếp khi xét tới kết quả đối đầu.

bo-doi-huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-va-tran-minh-chien-se-giup-doi-tuyen-u17-viet-nam-choi-tot-de-dinh-doat-tam-ve-vao-tu-ket-1687489007.jpg
Bộ đôi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và Trần Minh Chiến sẽ giúp đội tuyển U17 Việt Nam chơi tốt để định đoạt tấm vé vào tứ kết

Tại bảng D hiện tại, U17 Nhật Bản gần như đã cầm chắc ngôi đầu khi đang có 4 điểm và sẽ gặp U17 Ấn Độ ở lượt trận cuối. Khả năng gây bất ngờ của đội bóng Nam Á là cực thấp khi nhìn vào tương quan lực lượng và thực lực của các cầu thủ U17 Ấn Độ. Tuy đang xếp cuối bảng, nhưng cơ hội để xoay chuyển tình thế của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lớn hơn rất nhiều khi đối đầu với U17 Uzbekistan trong trận đấu cùng giờ trên sân Thammasat.

Vấn đề lớn nhất của các cầu thủ trẻ Việt Nam chính là thể lực và tâm lý không thực sự ổn định. 2 trận đấu trước, đội tuyển U17 Việt Nam chơi không tệ, nhưng có những thời điểm mất tập trung và phải trả giá đắt. Chắc chắn huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tìm cách khắc phục ngay điểm yếu này và giúp các cầu thủ trẻ phát huy được hết khả năng trong trận đấu cuối cùng mang tính quyết định. Nếu chơi sòng phẳng và thi đấu đúng sức, Công Phương, Long Vũ, Đình Thượng, Văn Nam, Lê Phát, Quốc Trung… hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ trước U17 Uzbekistan.

cong-phuong-va-cac-dong-doi-se-phai-no-luc-de-vuot-qua-u17-uzbekistan-o-luot-tran-cuoi-1687488884.jpg
Công Phương và các đồng đội sẽ phải nỗ lực để vượt qua U17 Uzbekistan ở lượt trận cuối

Thực tế, đội bóng đến từ Trung Á cũng chưa cho thấy sức mạnh, khi may mắn có được trận hòa 1-1 trước U17 Nhật Bản và thắng trầy trật trước U17 Ấn Độ với tỷ số sát nút 1-0. Trong tình thế buộc phải thắng để tìm kiếm cơ hội đi tiếp, nhiều khả năng U17 Việt Nam sẽ chơi tấn công. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Cơ hội giành vé đi tiếp của đội tuyển U17 Việt Nam vẫn còn nếu giành chiến thắng ở lượt trận cuối. Chúng tôi sẽ làm tất cả để chuẩn bị thật tốt cho các cầu thủ có thể nhập cuộc với tâm lý thoải mái và thi đấu hết khả năng trong trận đấu mang tính quyết định với U17 Uzbekistan”.

Suất vé vào tứ kết vẫn ở trong tầm tay đội tuyển U17 Việt Nam, khi chỉ cần đánh bại U17 Uzbekistan là sẽ mở ra cơ hội. 90 phút trên sân Thammasat tối nay chắc chắn sẽ vô cùng gay cấn khi cơ hội chỉ dành cho người chiến thắng.

Đan Phượng