Vòng chung kết Futsal châu Á 2022: Kỳ vọng vào tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul 

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại Vòng chung kết Futsal châu Á 2022, gặp Hàn Quốc vào lúc 18 giờ chiều nay (28/9). Đối thủ không mạnh và mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul là chiến thắng đầu tay để mở ra cơ hội vào tứ kết.

Tuy chỉ vừa tiếp quản đội tuyển được hơn 1 tháng, nhưng huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đã đem đến những thay đổi rất tích cực cho đội tuyển futsal Việt Nam, đặc biệt tinh thần thi đấu và lối chơi giàu nhiệt huyết hơn. Tại Continental Futsal Championship 2022 vừa diễn ra ở Thái Lan, đội tuyển Việt Nam tuy chỉ giành hạng 5 sau 2 trận thua trước các đối thủ mạnh và thắng Mozambique, nhưng điều đáng ghi nhận chính là sự tươi mới và khát vọng chiến thắng.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-choi-khoi-sac-tai-continental-futsal-championship-2022-1664340868.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam chơi khởi sắc tại Continental futsal Championship 2022

Đội tuyển futsal Việt Nam có nhược điểm là thường chơi phòng ngự rất tốt trước đối thủ mạnh, nhưng khi gặp đội dưới cơ lại tấn công rất bế tắc, thiếu ý tưởng. Chính vì vậy, người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng vào huấn luyện viên từng đăng quang ngôi vô địch cùng Agentina sẽ đem đến luồng gió mới, giúp đội tuyển futsal Việt Nam chơi khởi sắc hơn.

Trận đấu với Hàn Quốc chiều nay cũng là lần đầu tiên huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam so tài tại giải đấu châu lục. Vòng chung kết Futsal châu Á 2022, tuy năm nay không tranh suất tham dự World Cup, nhưng vẫn được dự báo vô cùng quyết liệt với sự cạnh tranh 16 đội tuyển futsal hàng đầu châu Á.

Vạn sự khởi đầu may, một trận thắng trước Hàn Quốc sẽ mở ra cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul giành ưu thế trong cuộc đua vào tứ kết trước Sauđi Arabia và đặc biệt là đối thủ cứng cựa nhất bảng D - Nhật Bản.

tan-huan-luyen-vien-giustozzi-diego-raul-duoc-dat-nhieu-ky-vong-nang-tam-cho-doi-tuyen-futsal-viet-nam-1664340961.jpg
Tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul được đặt nhiều kỳ vọng nâng tầm cho đội tuyển futsal Việt Nam

Người hâm mộ hy vọng, với sự dẫn dắt của thầy mới, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có một diện mạo mới và đặc biệt dám chơi, dám chịu hơn. Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul từng đưa đội tuyển futsal Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2016, giành huy chương bạc Đại hội Thể thao Nam Mỹ 2014, vô địch National Cup 2014, American Cup 2015, U20 Futsal Nam Mỹ 2016 và Intercontinental Cup 2017 và để lại ấn tượng khi dẫn dắt các câu lạc bộ châu Âu.

Cùng với futsal Việt Nam, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul theo đuổi mục tiêu rất lớn là nâng tầm cho đội tuyển: “Danh hiệu rất quan trọng, nhưng để đạt được danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi mà còn phụ thuộc vào nỗ lực của các cầu thủ. Tôi nhận thấy, đội tuyển futsal Việt Nam có rất nhiều tiềm năng. Mục tiêu của tôi là cùng đội tuyển futsal Việt Nam chơi tốt tại giải này để tạo tiền đề hướng đến World Cup 2024”.

Trong tay huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đang có những cầu thủ xuất sắc với sự trở lại của đội trưởng Trần Văn Vũ, Nguyễn Đắc Huy cùng thủ môn Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam… Trận đấu ra quân, mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam là vượt qua Hàn Quốc để có sự khởi đầu thuận lợi trước khi gặp các đối thủ mạnh hơn như Saudi Arabia và Nhật Bản.

Đan Phượng