Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023: Bài test quan trọng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Hai trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha và chủ nhà New Zealand là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng, trước khi bước vào các trận đấu được dự báo khó khăn tại bảng E Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup nữ 2023

Trận giao hữu đầu tiên với đội chủ nhà New Zealand sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 10/7 (giờ địa phương, tức vào 12 giờ 30 giờ Việt Nam) trên sân McLean Park. New Zealand được coi là đối thủ vừa tầm với đội tuyển nữ Việt Nam khi xếp trên 6 bậc. Thành tích trong những trận đấu gần đây của đội chủ nhà World Cup nữ 2023 cũng không thực sự ấn tượng khi chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước đội tuyển nữ Philippines, hòa 2 trận và để thua tới 8 trận.

Không ngạc nhiên khi cả huấn luyện viên Jitka Klimkova, các tuyển thủ và người hâm mộ New Zealand đặc biệt quan tâm tới trận đấu giao hữu cuối cùng với đội tuyển nữ Việt Nam tại Napier. Hậu vệ Ali Riley, thủ quân của đội tuyển nữ New Zealand nhận xét: “Trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam rất quan trọng, thậm chí có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ trước các trận đấu tại World Cup nữ 2023. Tôi hy vọng, trận đấu này sẽ là cơ hội giúp các cầu thủ nữ New Zealand có thêm sự tự tin và phát huy được sức mạnh để sẵn sàng bước vào các cuộc tranh tài tại Vòng chung kết.”

cac-cau-thu-nu-viet-nam-tap-luyen-duoi-troi-mua-lanh-tai-napier-1688874914.jpg
Các cầu thủ nữ Việt Nam tập luyện dưới trời mưa lạnh tại Napier

Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Napier từ ngày 6/7. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có 5 ngày để làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi, đồng thời có thêm những buổi tập tăng cường thể lực, hoàn thiện kỹ chiến thuật. Ông Chung và Ban huấn luyện xem trận đấu giao hữu với New Zealand là cơ hội để kiểm tra, đánh giá phong độ của các cầu thủ nữ, đồng thời thử nghiệm các phương án về mặt đội hình. Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải tìm cách nhanh chóng thích nghi với điều kiện thời tiết lạnh, sự chênh lệch múi giờ. “Không phải lúc nào cũng có thể có được điều kiện thuận lợi để tập luyện và thi đấu. Theo tôi, đội nào khắc phục được nhanh hơn, thích nghi tốt hơn thì sẽ có cơ hội giành được kết quả thuận lợi" - ông Chung nhận xét.

doi-tuyen-nu-viet-nam-gay-an-tuong-khi-thua-sat-nut-doi-tuyen-duc-1688873874.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng khi thua sát nút đội tuyển Đức

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu trước thềm Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup nữ 2023. Sau trận đấu với chủ nhà New Zealand, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp đối thủ có đẳng cấp cao hơn nhiều - đội tuyển nữ Tây Ban Nha - vào ngày 14/7. Đây chính là những bài test quan trọng, giúp Ban huấn luyện và các cầu thủ nữ có những toan tính cả về chiến thuật, lựa chọn đội hình và chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng bước vào các trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn tại bảng E.

Đan Phượng