Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023: Khoảng cách đang dần thu hẹp

Đây là lần đầu tiên Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023 được tổ chức tại 2 quốc gia đồng đăng cai là New Zealand và Australia với số lượng các đội bóng tham dự tăng lên 32 đội. 

4 năm trước, tại Vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2019 được tổ chức tại Pháp có 24 đội bóng tham dự, cũng đã tăng thêm 8 đội so với kỳ World Cup được tổ chức tại Đức vào năm 2011.

Việc FIFA không ngừng mở rộng, gia tăng các đội bóng tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới đã đem đến nhiều cơ hội cho các đội bóng thuộc nhóm những nền bóng đá đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

doi-tuyen-nu-zambia-co-lan-dau-tien-gop-mat-tai-vong-chung-ket-bong-da-nu-the-gioi-world-cup-2023-1689652412.jpeg
Đội tuyển nữ Zambia có lần đầu tiên góp mặt tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023

Trong số 8 đội bóng lần đầu góp mặt tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023, có 2 đội bóng tới từ khu vực Đông Nam Á là Phipippines và Việt Nam. Ngoài ra, còn có đội tuyển nữ Thái Lan lọt vào tới vòng đấu play-off liên lục địa để tranh vé vớt với Cameroon và Bồ Đào Nha.

Các cuộc thăm dò trước thềm Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023 dự báo, sẽ có khoảng 2 tỉ lượt khán giả theo dõi các trận đấu sắp diễn ra tại New Zealand và Australia từ 20/7 đến 20/8.

FIFA cũng cam kết nâng cao thu nhập cho các cầu thủ tham dự World Cup nữ và đảm bảo sự minh bạch, khi quyết định chuyển thẳng khoản tiền thù lao tối thiểu 30.000 USD vào tài khoản cá nhân của các cầu thủ. Cầu thủ của đội vô địch có thể nhận được tiền thưởng lên tới 270.000 USD/người. Theo ước tính, FIFA sẽ chi ra khoảng 110 triệu USD tiền thưởng, tăng hơn 3 lần so với kỳ World Cup nữ trước đó.

Thêm một kỳ World Cup nữ hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ với số lượng các đội bóng tham dự tăng lên và khoảng cách đang dần được thu hẹp, cùng các quy định chỉ có ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Thùy Trang