Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Trung Quốc gây thất vọng, mở ra cơ hội cho các đội Đông Nam Á

Cả 4 đội bóng khu vực Đông Nam Á đều nhắm tới mục tiêu khiêm tốn, vượt qua vòng đấu bảng với hy vọng lớn nhất có suất vé vớt dành cho 4 đội xếp hạng ba tại các bảng đấu…

truc-tiep-trung-quoc-0-0-lebanon-doi-cong-hap-dan-392439-1705546058.jpg
Trung Quốc để Lebanon cầm hòa, trao cơ hội cho các đội Đông Nam Á

Lượt trận thứ hai tại các bảng đấu được dự báo sẽ xác định rõ hơn cơ hội của các đội bóng Đông Nam Á tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Đội tuyển Thái Lan nhờ chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Kyrgyzstan đang rất rộng cửa để đi tiếp, trong khi đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định với Indonesia vào tối 19/1. Malaysia gây thất vọng lớn khi để thua đậm 0-4 trước Jordan.

Trong cuộc đua giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8, chủ nhà Qatar đã sớm giành được 1 vé sau trận thắng thứ hai tiên tiếp trước Tajikistan. Cũng tại bảng A, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng khi bị Lebanon cầm hòa trong trận đấu không có bàn thắng. Với 2 trận hòa liên tiếp, cơ hội đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Jankovic đã trở nên rất mong manh khi buộc phải tìm kiếm chiến thắng trước chủ nhà Qatar ở lượt trận cuối.

Không loại trừ khả năng, Trung Quốc sẽ phải nhận thất bại ở lượt trận cuối và về đích ở vị trí thứ ba tại bảng A với 2 điểm, mở ra cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh suất vé vớt ở các bảng đấu còn lại.

Kịch bản các đội bóng xếp thứ ba chỉ cần giành 3 điểm để lọt vào vòng 1/8 sẽ trở nên hiện thực. Trong khi các ứng cử viên nặng ký như: Nhật Bản, Iran, Australia, Saudi Arabia, Hàn Quốc... có nhiều cơ hội để sớm giành vé vào vòng 1/8, các đội bóng Đông Nam Á với thực lực hạn chế buộc phải trông chờ vào suất vé vớt.

img-7436-1705546212.jpeg
Đội tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế và được đánh giá cao hơn Indonesia

Chỉ cần vượt qua Indonesia, cơ hội dành cho đội tuyển Việt Nam sẽ mở ra và trận cuối gặp Iraq, thầy trò huấn luyện viên Troussier còn có thêm động lực để cạnh tranh vị trí nhì bảng.

Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 đang bước vào chặng đua quyết định, hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều bất ngờ, trong đó, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ở lượt trận thứ hai tại bảng D được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xếp vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng bảng.

Không ngạc nhiên khi cả 2 huấn luyện viên Troussier và Shin Tae-yong đều có chung nhận định, trận đấu trên sân Khalifa vào tối 19/1 tới có ý nghĩa quyết định tới khả năng đi tiếp vào vòng 1/8 của cả 2 đội nên chắc chắn sẽ phải tập trung tối đa sức mạnh để có thể giành chiến thắng.

Lợi thế của đội tuyển Việt Nam là có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị nhiều hơn đối thủ 1 ngày và đang ở thế cửa trên khi nhìn vào kết quả đối đầu giữa 2 đội trong thời gian gần đây. Các cầu thủ Việt Nam cũng được đánh giá cao với tinh thần thi đấu và ý chí mạnh mẽ, sẵn sàng chơi bùng nổ tới phút cuối cùng, điều được chính ông Erick Thohir - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - mong mỏi, các cầu thủ Indonesia phải học hỏi khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia.

bxh-asian-cup-2024-1539-1705546368.jpeg
Bảng cập nhật các đội xếp hạng ba tại các bảng đấu ở Vòng chung kết ASIAN Cup 2023
Hưng Yên