Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Hàn Quốc và giấc mơ vô địch

Đội tuyển Hàn Quốc luôn là một thế lực lớn của Bóng đá châu Á cũng như là tại giải đấu ASIAN Cup. Thế nhưng kể từ năm 1960 đến này, đội bóng xứ Kim chi vẫn chưa thể nào chạm tới được danh hiệu này. ASIAN Cup 2023 tới đây sẽ là cơ hội lớn nhất của đội tuyển Hàn Quốc giành được chức vô địch của đấu trường này.

tien-dao-son-hae-min-ghi-ban-nang-ty-so-len-1704682314.jpg
Tiền đạo Son Heung-min được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ vô địch châu Á

Tại kỳ ASIAN Cup lần này, huấn luyện viên Jurrgen Klinsmann sẽ đem tới giải đấu với đội hình được cho là mạnh nhất lịch sử Hàn Quốc với nhiều cái tên đang thi đấu ở trời Âu như: Lee Kang-in (Paris Saint- Germain), Hwang Hee - Chan (Wolverhampton), Lee Jae-seong (Mainz 05),… mà nổi bật nhất là sự góp mặt của 2 cái tên Son Heung-min - đội trưởng của Tottenham Hotspur - người đã ghi 12 bàn trong 20 trận ở mùa giải năm nay cùng trung vệ Kim Min-jae (Bayern Muchen) - người vừa được Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) bình chọn là "Cầu thủ hay nhất Hàn Quốc" hôm 2/1 vừa qua.

Đây cũng là lần thứ 15 đội tuyển Hàn Quốc tham gia giải đấu này. Kể từ lần vô địch gần nhất là vào năm 1960 thì hơn 60 năm tham gia các kỳ ASIAN Cup, đội bóng xứ Kim chi đã có 4 lần vào trận chung kết nhưng đều thất bại. Lần gần nhất khi họ vào được chung kết ASIAN Cup là năm 2015, đội bóng xứ Kim chi đã để thua tuyển Úc 1-2. Cũng tại ASIAN Cup 2019, họ phải dừng chân tại tứ kết khi để thua Quatar 1-0, chấm dứt giấc mơ vô địch đấu trường này của người Hàn.

dinh-bac-qua-non-kinh-nghiem-va-can-them-thui-gian-de-bat-nhip-voi-loi-choi-cua-doi-tuyen-1704682464.jpg
Đội tuyển Hàn Quốc thắng đậm Việt Nam 6-0 trong trận giao hữu hồi tháng 10/2023

Sau những thất bại kể trên. Kỳ ASIAN Cup 2023 năm nay là sẽ là giải đấu mà đội tuyển Hàn Quốc đặt quyết tâm vô địch lên hàng đầu. Họ đã thể hiện sự quyết tâm đó trong 4 trận gần nhất của mình khi đã ghi tới 18 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào, trong đó có trận thắng Việt Nam 6-0, Tunisia 4-0. Với phong độ cực kỳ ấn tượng, cộng với việc không có bất kỳ ca chấn thương nào, đội tuyển Hàn Quốc cùng lực lượng hùng hậu hành quân tới Qatar với mục tiêu hoàn thành giấc mơ vô địch ASIAN Cup của mình.

Đội tuyển Hàn Quốc sẽ bắt đầu giải đấu tại bảng E cùng với Malaysia, Jordan và Bahrain. Các đội bóng này được đánh giá là không quá mạnh đối với đội tuyển Hàn Quốc, đây cũng chính là "liều thuốc thử" dành cho thầy trò huấn luyện viên Klinsmann khi mà họ có thể sẽ gặp những đối thủ mạnh như: Qatar, Nhật Bản, Iran, Australia và Saudi Arabia sau khi kết thúc vòng bảng.

Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/1 và kết thúc ngày 10/2/2024 với 24 đội bóng tham dự, được chia vào 6 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng chọn đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 16 đội.

Hoàng Long