Vòng 9 V.League 2023 > Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (18 giờ ngày 27/5): Chủ nhà khát điểm

Đang có những tín hiệu tích cực trong lối chơi nên cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tìm chiến thắng đầu tiên.

Trên sân nhà, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 9 Night Wolf V-League 2023 vào lúc 18 giờ ngày 27/5. Cả 2 đội sẽ có cơ hội cải thiện chuỗi thành tích ảm đạm kể từ đầu mùa giải.

Mùa giải 2023 đang chứng kiến một Đà Nẵng gây thất vọng với chuỗi 8 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi vị chiến thắng. Cho tới lúc này, đội bóng sông Hàn đang cùng Bình Dương và câu lạc bộ TP.HCM chia nhau các vị trí cuối Bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Áp lực đang đè nặng đôi chân các cầu thủ của SHB Đà Nẵng khi vực thẳm đang cận kề. Chỉ cần một kết quả không tốt là đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng sẽ rơi lại xuống đáy Bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu trước, SHB Đà Nẵng bất ngờ cầm hòa câu lạc bộ Hà Nội dù phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, họ vẫn để lại nhiều tiếc nuối khi không thể tận dụng các cơ hội ghi bàn để tìm kiếm 3 điểm. Thiếu khả năng dứt điểm trận đấu cũng là nguyên nhân khiến các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chưa thể có chiến thắng nào sau 8 lượt trận. Cụ thể, hàng công của Đà Nẵng chỉ ghi được 4 bàn thắng kể từ đầu mùa giải.

dnvshagl-1685164047.jpeg

Trong khi đó, đội bóng phố Núi vẫn chưa thoát khỏi chuỗi trận kém cỏi. Họ vẫn bị rơi vào cảnh có bàn thắng trước nhưng rồi lại phải rượt đuổi như trước Thanh Hóa. Nhưng đây vẫn là trận đấu đáng khen vì đối thủ của họ đang dẫn đầu V.League.

Hoàng Anh Gia Lai không có nhiều cá nhân xuất sắc. Hai ngoại binh Brandao, Paollo không phải là mẫu tiền đạo "sát thủ". Tuy nhiên, họ có những nội binh có thể tạo nên sự khác biệt trên sân. Ngọc Quang, Quang Nho và đặc biệt là Minh Vương chính là những gương mặt đáng để SHB Đà Nẵng đặt sự cảnh giác lên mức cao nhất. Thế nên, đội chủ nhà sẽ trả giá nếu như lơ là, chủ quan.

Trong quá khứ, đội bóng phố Núi vẫn thường có 'cái dớp' thất bại khi tới làm khách trước câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Tính từ năm 2015 tới nay, 'Gỗ' đã để thua tới 6 lần tại Hòa Xuân, ngược lại họ chỉ thắng duy nhất một trận bên cạnh 2 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Với một thành tích đối đầu khá chênh lệch trên sân khách, đây sẽ là một lý do buộc thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk sẽ phải nhập cuộc một cách thận trọng khi bước vào màn so tài sắp tới.

Dự đoán: Đà Nẵng 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

Trang Trang