Vòng 6 giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2023: Hà Nội I tìm lại niềm vui

Hà Nội I tìm lại niềm vui chiến thắng trong trận đấu gặp Sơn La ở vòng 6 giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2023.

1-1701514893.jpg

Thất bại trước Than Khoáng sản Việt Nam càng khiến Hà Nội I quyết tâm hơn trong trận đấu gặp Sơn La. Thầy trò huấn luyện viên Đặng Quốc Tuấn nhanh chóng có được điều mình cần. Phút thứ năm, Biện Thị Hằng sút xa rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho đội bóng Thủ đô. Có được bàn thắng, áp lực tâm lý của Hà Nội I như được cởi bỏ. Phút 20, Vạn Sự bị hậu vệ Sơn La phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt đền, Hải Linh dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Hà Nội I. Bất chấp việc để thua sớm, Sơn La vẫn chơi quyết tâm và chờ đợi cơ hội để phản công. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, nỗ lực của Sơn La đã được đền đáp. Từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Lò Thị Thảo thoát xuống và loại bỏ thủ thành Nguyễn Thị Loan, cô dứt điểm vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Sơn La. Không muốn để mất điểm, Hà Nội I gây ra sức ép rất lớn lên phần sân của Sơn La. Lợi thế ấy được cụ thể hoá bằng cú đúp bàn thắng của Thanh Thảo ở các phút 85 và 90. Chung cuộc, Hà Nội I giành chiến thắng trước Sơn La với tỉ số 4-1.

2-1701514893.jpg

Trận đấu cùng giờ (14 giờ 30) trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, TP.HCM I gặp thử thách lớn mang tên Phong Phú Hà Nam. Nhưng rồi, hàng thủ chơi không tập trung khiến Phong Phú Hà Nam phải trả giá. Phút 19, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Bích Thùy dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM I. Có được lợi thế về mặt tỉ số, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác thi đấu tập trung. Phong Phú Hà Nam có được một vài cơ hội nhưng họ không thể tận dụng. Bản lĩnh trận mạc của Thùy Trang, Bích Thùy, Kim Thanh giúp TP.HCM I và có được 3 điểm quý giá, qua đó giữ vững ngôi đầu Bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu.

3-1701514893.jpg

Ở trận đấu còn lại trên sân PVF, Than Khoáng sản Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi lùi sâu của Hà Nội II. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, đội bóng vùng mỏ loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương nhưng bất thành. Quyết tâm giành 3 điểm, huấn luyện viên Đoàn Minh Hải đưa tiền vệ Nguyễn Thị Vạn vào sân. Cầu thủ này mang đến nhiều nét tích cực cho Than Khoáng sản Việt Nam. Phút 56, sau nỗ lực của Nguyễn Thị Vạn, Thu Phương tạt bóng để Thúy Hằng dứt điểm ở cự li gần mở tỉ số trận đấu cho Than Khoáng sản Việt Nam. Sự trở lại của Thúy Hằng giúp Than Khoáng sản Việt Nam vơi bớt nỗi lo trên hàng công. Thầy trò huấn luyện viên Đoàn Minh Hải chơi tốt trong khoảng 30 phút cuối trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 dành cho Than Khoáng sản Việt Nam.

4-1701514893.jpg
VFF