Vòng 35 Serie A > Udinese - Inter Milan (23 giờ ngày 1/5): Áp lực khổng lồ với "nửa xanh" thành Milan

Sau thất bại trước Bologna trong trận đá bù vào giữa tuần này, Inter Milan đứng trước nhiều áp lực trong việc cạnh tranh cho danh hiệu Scudetto với đội bóng cùng thành phố. Chuyến hành quân đến sân Dacia Arena cũng vừa là hy vọng mà cũng là một áp lực không nhỏ được đè lên đội bóng nửa xanh thành Milan.

Sai lầm của thủ thành Ionut Radu khiến Inter Milan chấp nhận thất bại 1-2 trước Bologna vào giữa tuần này. Thủ môn Samir Handanovic không thể thi đấu vào phút chót vì vấn đề ở lưng trước khi trận đấu diễn ra, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến huấn luyện viên Simone Inzaghi buộc phải dùng thủ môn người Romania ngay từ đầu trận.

Thất bại ở trận đấu vào giữa tuần này lại khiến Nerazzurri đánh mất cơ hội vươn lên ngôi đầu và giờ đây họ đang xếp nhì bảng với cách biệt 2 điểm ít hơn so với đội đầu bảng AC Milan. Đồng thời cũng khiến Inter kết thúc luôn chuỗi 11 trận bất bại tại đấu trường Serie A.

1-inter-gap-ap-luc-truoc-tran-gap-udinese-1651394885.jpg
Áp lực đè nặng Inter trước chuyến làm khách tại Dacia Arena

Trong các trận đối đầu với Udinese, Inter đã thắng 6 trong 8 trận gần nhất, trong đó có đến 7 trận giữ sạch lưới. Lần gần nhất họ để thua trước “Ngựa vằn” là vào tháng 12/2017, khi đó họ để thua 1-3 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza trước đối thủ.

Trong 3 trận gần nhất đối đầu với nhau trên sân Dacia Arena, Udinese trải qua 2 trận hòa với tỉ số 0-0. Đội chủ nhà gần như cũng đã hết động lực thi đấu khi đã chắc suất trụ hạng với cách biệt 18 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ” khi chỉ còn 4 vòng đấu và đồng thời cũng không còn hy vọng cạnh tranh cho suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Ở trận đá bù vào giữa tuần này, Udinese có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Fiorentina ngay trên sân khách. Hàng công của đội chủ sân Dacia Arena cũng có những chuyển biến tích cực khi họ là đội có số bàn thắng nhiều thứ hai trong quãng thời gian 15 phút cuối trận (16 bàn), họ cũng ghi ít nhất 1 bàn sau phút 75 ở 3 trong 5 trận gần nhất.

2-inter-mat-co-hoi-len-ngoi-dau-1651394903.jpg
Inter để mất cơ hội lên ngôi đầu khi để thua Bologna 1-2 vào giữa tuần này

Khi không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, chắc chắn Udinese sẽ thi đấu với một tâm lý vô cùng thoải mái. Đó cũng là lý do vì sao hàng công của họ trở nên rất phóng khoáng với việc ghi đến 10 bàn sau 4 trận đấu gần nhất tại Serie A, cùng với đó là sự tự tin cao độ sau khi ghi khá nhiều bàn thắng trong thời gian gần đây.

Udinese chắc chắn sẽ là một đối thủ không dễ bị bắt nạt, điều đó cũng đã vô tình tạo nên những áp lực không nhỏ với đội bóng thành Milan trong cuộc hành trình đoạt Scudetto. Chiến thắng trước đối thủ ngay trên sân Dacia Arena cũng là cơ hội để Inter chứng tỏ bản lĩnh của một ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Udinese: Silvestri; Becao, Mari, Perez; Molina, Arslan, Walace, Pereyra, Udogie; Deulofeu, Success

Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, D'Ambrosio; Darmian, Barella, Brozovic, Vidal, Perisic; Martinez, Dzeko

Dự đoán: Udinese 1-2 Inter Milan

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Serie A 2021-2022

Ngày 30/4

20h00: Cagliari 1-2 Hellas Verona

20h00: Napoli 6-1 Sassuolo

23h00: Sampdoria 1-0 Genoa

Ngày 1/5

01h45: Spezia 3-4 Lazio

17h30: Juventus - Venezia

20h00: Empoli - Torino

20h00: AC Milan - Fiorentina

23h00: Udinese - Inter Milan

Ngày 2/5

01h45: AS Roma - Bologna

Ngày 3/5

1h45: Atalanta - Salernitana

Vĩnh Toàn