Vòng 35 Premier League > Leeds United - Manchester City (23 giờ 30 ngày 30/4): Tiếp tục giữ ngôi đầu

Man City sẽ tiếp tục cuộc hành trình giữ ngôi đầu bảng tại Premier League khi họ có chuyến hành quân đến sân Elland Road của Leeds United tại vòng 35. Họ cùng với Liverpool tiếp tục cuộc đua song mã cho danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Kể từ khi Jesse Marsch về thay Marcelo Bielsa tại sân Elland Road, Leeds gần như đã tìm được ánh sáng hy vọng để trụ hạng ở mùa giải này. Nhưng trên thực tế, Leeds United vẫn chưa thật sự an toàn khi đang có cách biệt 5 điểm với đội xếp thứ 18 là Everton nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trong 5 trận gần nhất, Leeds United đạt thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Những kết quả khả quan trong những trận gần nhất giúp họ tạm thoát khỏi nguy cơ phải xuống chơi tại Championship mùa sau. Khả năng phòng ngự của họ cũng được cải thiện khi chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận gần nhất với 2 trận liên tiếp giữ sạch lưới.

1-leeds-tu-tin-truoc-man-city-1651291337.jpg
Leeds United có lý do để tự tin trước trận gặp Man City

Cuộc hành trình trụ lại ở Premier League của Leeds sẽ gặp nhiều trắc trở khi lịch thi đấu trong giai đoạn cuối mùa giải hết sức khó khăn. Sau trận gặp Man City, họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Arsenal và Chelsea trong 2 vòng đấu tới. Với việc giành bất kỳ điểm số nào trước 1 trong 3 đối thủ này, đó cũng sẽ là một điều hết sức quý giá với thầy trò huấn luyện viên Jesse Marsch để thực hiện mục tiêu trụ hạng.

Vào giữa tuần này, Man City vừa trải qua một trận cầu hấp dẫn trước Real Madrid và họ giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trong trận lượt đi bán kết Champions League. Nếu tiếp tục giữ vững tinh thần như ở trận lượt đi tại Etihad, chắc chắn các nhà đương kim vô địch Premier League sẽ có mùa giải thứ 2 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết.

Không chỉ hướng đến mặt trận ở đấu trường châu Âu, Man City sẽ còn phải tập trung cho nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League. Trước vòng 35, họ cũng chỉ có nhiều hơn Liverpool với cách biệt 1 điểm và một trận đấu bị sẩy chân có thể khiến họ phải trải giá đắt. Có thể họ sẽ tạm đánh mất ngôi đầu bảng trong vài giờ đồng hồ nếu Liverpool giành điểm trước Newcastle bởi Man City có hiệu số phụ thấp hơn khi có cùng điểm.

2-man-city-7-0-leeds-1651291352.jpg
Man City từng đánh bại Leeds United 7-0 trong trận lượt đi tại Etihad

Man City đến hành quân tại sân Elland Road với tư cách là đội có thành tích sân khách tốt nhất mùa này. Đoàn quân của Pep Guardiola đã bất bại 15 trận liên tiếp khi thi đấu xa nhà tại Premier League kể từ thất bại 0-1 trước Tottenham ngay tại vòng 1. Ngoài ra, họ cũng là đội sở hữu số trận thắng nhiều nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu với 25 trận thắng.

Một chiến thắng trước Leeds United là nhiệm vụ gần như bắt buộc trong cuộc hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League. Nhưng với phong độ cực tốt của họ trong thời gian gần đây, đội chủ sân Elland Road sẽ là một đối thủ không dễ bị bắt nạt khi đội bóng này có lợi thế được chơi trên sân nhà.

Đội hình dự kiến

Leeds: Meslier; Ayling, Llorente, Cooper, Dallas; Klich, Phillips; Raphinha, Rodrigo, Harrison; James

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Jesus, Sterling, Grealish

Dự đoán: Leeds 0-3 Man City

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2021-2022

Ngày 30/4

18h30: Newcastle United - Liverpool

21h00: Aston Villa - Norwich City

21h00: Southampton - Crystal Palace

21h00:Watford - Burnley

21h00: Wolverhampton Wanderers - Brighton & Hove Albion

23h30: Leeds United - Manchester City

Ngày 1/5

20h00: Everton - Chelsea

20h00: Tottenham Hotspur - Leicester City

22h30: West Ham United - Arsenal

Ngày 3/5

02h00: Manchester United - Brentford

Vĩnh Toàn