Vòng 29 Serie A > Lecce - Napoli (0 giờ ngày 8/4): Đứng dậy sau cú sốc

Napoli vừa trải qua trận thua sốc trước AC Milan khi để thua đậm 0-4 ngay tại sân nhà Diego Armando Maradona. Thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti có chuyến làm khách trên sân Comunale Via del Mare của Lecce trong khuôn khổ vòng 29 Serie A.

Trong trận thua đậm 0-4 trước Milan, Napoli lại không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Victor Osimhen do dính chấn thương trong đợt tập trung cho đội tuyển Nigeria. Tình hình của chân sút sinh năm 1998 chưa xác định rõ ràng và khả năng ra sân trong trận gặp Milan tại Champions League vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Mặc dù phải đón nhận trận thua đậm 0-4 trước AC Milan, nhưng Napoli vẫn tiếp tục đảm bảo ngôi đầu Serie A vẫn thuộc về họ khi đang có khoảng cách 16 điểm so với đội nhì bảng Lazio. Thất bại trước đối thủ họ sẽ gặp tại tứ kết Champions League vào giữa tuần sau cũng không khác gì đánh vào lòng khiêu hãnh của Partenopei với tư cách là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Scudetto mùa này.

1-napoli-1680835854.jpg
Napoli quyết đứng dậy sau thảm bại 0-4 trước AC Milan

Chuyến làm khách ngay tại phía Nam nước Ý cũng là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti hoàn toàn có thể nghĩ đến việc gia tăng cách biệt với đội nhì bảng lên thành 19 điểm. Qua đó cũng có sự chuẩn bị tốt trước trận đại chiến với Milan trong trận tứ kết lượt đi Champions League vào giữa tuần sau.

Trong khi đó, Lecce trải qua chuỗi trận có phong độ tệ hại khi để thua 5 trận liên tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Marco Baroni rơi tự do xuống đến vị trí thứ 16 trên Bảng xếp hạng khi mới chỉ có 27 điểm sau 28 trận, nhiều hơn nhóm xuống hạng cách biệt 8 điểm.

Dù đang ở một khoảng cách không phải là quá gần và ít nhất là an toàn ở thời điểm hiện tại, nhưng phong độ trong thời gian gần đây cũng thật sự đáng báo động với Lecce. Họ vừa trải qua trận thua gần nhất trước Empoli 0-1 trên sân khách và đó cũng là trận thứ 5 liên tiếp họ không thể ghi bàn tại Serie A.

2-lecce-1680835854.jpg
Lecce từng cầm hòa Napoli trong trận lượt đi vào hồi đầu mùa này

Có thể, 2 đội đang ở vị trí khá tương phản trên Bảng xếp hạng Serie A, nhưng chính Lecce là đội bóng đã giành được điểm trước một Napoli thi đấu thăng hoa trong mùa giải này. Trong trận lượt đi tại sân Diego Armando Maradona vào hồi đầu mùa này, Napoli để Lecce cầm hòa 1-1. Thậm chí, họ còn bất bại trong cả 2 lần đối đầu gần nhất trước đội bóng thành Naples.

Lecce có thể đã chơi tốt trong những cuộc chạm trán gần nhất trước Napoli, nhưng với vị thế và phong độ hiện tại thì chiến thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti không phải là điều gì đó nằm ngoài tầm tay của họ.

Đội hình dự kiến

Lecce: Falcone; Gendrey, Baschirotto, Umtiti, Gallo; Gonzalez, Hjulmand, Maleh; Strefezza, Ceesay, Di Francesco

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Rui; Anguissa, Lobotka, Elmas; Lozano, Simeone, Kvaratskhelia

Dự đoán: Lecce 0-2 Napoli

Lịch thi đấu vòng 29 Serie A 2022-2023

Ngày 7/4

22h00: Salernitana - Inter Milan

Ngày 8/4

00h00: Lecce - Napoli

02h00: AC Milan - Empoli

17h00: Udinese - Monza

19h30: Fiorentina - Spezia

21h30: Atalanta - Bologna

21h30: Sampdoria - Cremonese

23h30: Hellas Verona - Sassuolo

23h30: Torino - AS Roma

Ngày 9/4

01h45: Lazio - Juventus

Vĩnh Toàn