Vòng 29 Serie A > AC Milan - Empoli (2 giờ ngày 8/4): Tiếp đà hưng phấn

AC Milan gần như hướng đến mục tiêu trước trận tứ kết Champions League vào giữa tuần sau khi thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli vừa có chiến thắng đậm 4-0 trước Napoli. Đối thủ của họ ở vòng 29 Serie A 2022-2023 sẽ là Empoli.

Trước vòng 29 Serie A, AC Milan có chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội đầu bảng Napoli. Mặc dù có chiến thắng đậm trước đội đầu bảng ngay tại sân khách, nhưng dường như Rossoneri không còn nhiều cợ hội bảo vệ danh hiệu Scudetto khi họ kém đối thủ này đến tận 20 điểm. Việc đảm bảo giành suất dự Champions League mùa sau có thể là nhiệm vụ thiết thực hơn với đội chủ sân San Siro.

Hiện tại, Milan đang đứng thứ ba với 51 điểm, chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 5 là AS Roma cách biệt 1 điểm và chỉ nhiều hơn 3 điểm so với đội đứng thứ sáu là Atalanta. Vì vậy cuộc đua cho vị trí trong tốp 4 đang diễn ra rất khốc liệt, kể cả là sự trỗi dậy của Juventus bất chấp việc đối thủ này bị trừ đến 15 điểm.

1-ac-milan-1680836054.jpg
Trận gặp Empoli cũng là dịp để Milan có sự chuẩn bị tốt trước trận gặp Napoli tại Champions League

Lịch thi đấu trong tháng 4 của AC Milan tại đấu trường Serie A sau trận gặp Napoli, họ có những trận đối đầu với Empoli, Bologna và Lecce trước khi gặp Roma vào cuối tháng. Xen giữa những trận đấu này chính là hai lượt trận tại vòng tứ kết Champions League khi lại gặp Napoli. Vì vậy, kết quả khả quan trước Empoli lại là lúc họ có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu vào giữa tuần sau.

Empoli vừa có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Lecce, kết quả đó giúp họ giành được chiến thắng đầu tiên sau 8 trận liên tiếp không biết đánh bại đối thủ kể từ cuối tháng Giêng. Đoàn quân của huấn luyện viên Paolo Zanetti đang xếp thứ 14 trên Bảng xếp hạng với 31 điểm sau 28 trận.

Hiện tại, Azzurri đang có nhiều hơn 12 điểm so với nhóm xuống hạng. Rất có thể mục tiêu khả dĩ nhất với họ là giành vé trụ hạng ở mùa này khi ngay cả việc cạnh tranh cho nhóm nửa trên Bảng xếp hạng cũng là nhiệm vụ quá khó khăn, họ kém đội xếp thứ 10 là Udinese cách biệt 7 điểm.

2-empoli-1680836054.jpg
Empoli đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng Serie A

Bước vào chuyến làm khách tại sân San Siro vào cuối tuần này, Empoli chỉ thắng 3 trong 29 lần gặp nhau tại đấu trường Serie A, cả 3 trận thắng đó đều diễn ra tại sân San Siro. Hơn nữa, không chỉ giải tỏa cơn khát chiến thắng sau 8 trận mà họ còn vừa đánh bại Inter Milan cũng ngay tại sân San Siro vào hồi cuối tháng Giêng.

Cuộc tiếp đón Empoli trên sân nhà Giuseppe Meazza cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli có sự chuẩn bị tốt trước đại chiến ở tứ kết Champions League gặp Napoli. Đặc biệt là tinh thần của họ vừa tốt trở lại sau chiến thắng ở vòng đấu trước.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Tomori, Hernandez; Tonali, Bennacer, Krunic; Diaz, Giroud, Leao

Empoli: Vicario; Ebuehi, Ismajli, Luperto, Parisi; Bandinelli, Marin, Akpa Akpro; Baldanzi; Piccoli, Caputo

Dự đoán: AC Milan 2-0 Empoli

Lịch thi đấu vòng 29 Serie A 2022-2023

Ngày 7/4

22h00: Salernitana - Inter Milan

Ngày 8/4

00h00: Lecce - Napoli

02h00: AC Milan - Empoli

17h00: Udinese - Monza

19h30: Fiorentina - Spezia

21h30: Atalanta - Bologna

21h30: Sampdoria - Cremonese

23h30: Hellas Verona - Sassuolo

23h30: Torino - AS Roma

Ngày 9/4

01h45: Lazio - Juventus

Vĩnh Toàn