Vòng 25 Serie A > Napoli - Lazio (2 giờ 45 ngày 4/3): Khó cản đội đầu bảng

Napoli đang đứng đầu bảng tại Serie A với khoảng cách 18 điểm so với đội nhì bảng trước khi vòng 25 diễn ra. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, ngay cả Lazio đang ở vị trí thứ tư cũng khó lòng có thể cản được bước tiến của đội chủ sân Diego Armando Maradona ở trận đấu sớm của vòng 25.

Trước trận đấu sớm nhất vòng 25 Serie A, Napoli đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường và chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất trong cả 7 trận đấu đó. Họ đang đứng đầu bảng tại Serie A với 65 điểm sau 24 trận, nhiều hơn đội nhì bảng Inter Milan đến tận 18 điểm.

Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti cũng tỏ ra “vô đối” khi là đội có hàng công tốt nhất (ghi 58 bàn) và để thủng lưới ít nhất (15 bàn thua). Chỉ riêng tại đấu trường Serie A, họ đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp kể từ sau thất bại duy nhất của họ kể từ đầu mùa giải trước đội nhì bảng Inter Milan tại Giuseppe Meazza vào hồi tháng Giêng.

1-napoli-kho-can-1677824658.jpg
Không dễ để bất kỳ đội bóng nào Serie A cản được Napoli

Trận đấu sớm vòng 25 cũng là cơ hội tốt để bộ đôi trên hàng công là Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia tiếp tục khuấy đảo cả giải đấu. Số bàn thắng của bộ đôi này chiếm một nửa tổng số bàn thắng họ ghi được ở Serie A mùa này. Trận lượt đi họ đáng bại Lazio 2-1 ngay trên sân Olimpico vào hồi tháng 9 và đây cũng là cơ hội để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ giành Scudetto càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, Lazio không phải là đối thủ dễ bị đánh bại khi họ mới chỉ để thủng lưới 7 bàn trên sân khách tại Serie A mùa này. Hiện tại, đội bóng thành Rome đang đứng vị trí thứ 4 với 45 điểm, hơn đội đứng thứ 5 là AS Roma đúng 1 điểm và ít hơn đội đầu bảng Napoli 20 điểm.

Ở mùa giải này, tiền đạo chủ lực Ciro Immobile không còn giữ được hiệu suất ghi bàn ấn tượng như trong những mùa giải vừa qua. Nhưng bù lại, Lazio lại đang sở hữu hàng thủ tốt thứ nhì Serie A mùa này khi chỉ để thủng lưới 19 bàn (cùng với Juventus).

2-lazio-1-2-napoli-1677824658.jpg
Lazio thất bại 1-2 trước Napoli trong trận lượt đi tại sân Olimpico

Napoli là một trong những đối thủ đã có nhiều lần đánh bại Lazio trong những lần đối đầu gần nhất. Tính đến thất bại trong trận lượt đi vào hồi tháng 9, đó cũng là lần thứ tư mà đại diện thủ đô nước Ý để thất bại trước đội bóng thành Naples.

Napoli đang hướng đến nhiệm vụ sớm giành danh hiệu Scudetto và chuyến trở về sân Diego Armando Maradona của huấn luyện viên Maurizio Sarri cũng không hề dễ dàng. Thật khó để đội bóng thành Rome có thể ngăn cản những bước tiến của Partenopei trong cuộc hành trình ở mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Olivera; Anguissa, Lobotka, Elmas; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia

Lazio: Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Olivera; Anguissa, Lobotka, Elmas; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia

Dự đoán: Napoli 2-0 Lazio

Lịch thi đấu Vòng 25 Serie A

Ngày 4/3

02h45: Napoli - Lazio

21h00: Monza - Empoli

Ngày 5/3

00h00: Atalanta - Udinese

02h45: Fiorentina - AC Milan

18h30: Spezia - Hellas Verona

21h00: Sampdoria - Salernitana

Ngày 6/3

00h00: Inter Milan - Lecce

02h45: AS Roma - Juventus

Ngày 7/3

00h30: Sassuolo - Cremonese

02h45: Torino - Bologna

Vĩnh Toàn