Vòng 23 V.League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định (18 giờ ngày 4/11): Chưa thể tìm lại niềm vui

Đội bóng phố Núi chưa chắc chắn trụ hạng thành công về mặt lý thuyết sau chuỗi trận đáng thất vọng trong thời gian qua. Dù gặp đối thủ vốn dĩ được đánh giá yếu hơn là Nam Định nhưng không có gì đảm bảo cho thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk có thể giành chiến thắng để tìm lại niềm vui.

Chiến thắng gần nhất của Hoàng Anh Gia Lai tại V.League đã diễn ra cách đây 3 tháng, trận thắng đó cũng lại là chính đội đang đứng cuối bảng Sài Gòn FC. Trong 10 trận diễn ra sau đó, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk chưa được hưởng trọn niềm vui chiến thắng khi hòa 5 và thua 5 trận.

Động lực thi đấu của đội bóng phố Núi cũng suy giảm theo từng trận đấu, đã từng có thời điểm Hoàng Anh Gia Lai có thể cạnh tranh cho nhóm cạnh tranh huy chương nhưng giờ đây ngay cả việc trụ lại V.League lại còn chưa được đảm bảo khi xét về mặt lý thuyết.

Trước khi loạt trận tại vòng 23 diễn ra, Hoàng Anh Gia Lai rơi xuống vị trí thứ 8 và chỉ nhiều hơn 5 điểm so với đội đứng cuối bảng là Sài Gòn FC. Trước vòng 23, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk cũng thi đấu ít hơn 1 trận so với đội bóng Sài thành. Một chiến thắng trên sân nhà Pleiku trước đối thủ không được đánh giá cao như Nam Định sẽ giúp đội bóng phố Núi đảm bảo cho suất tiếp tục ở lại với V.League mùa sau.

nd-hagl-2022-15-1667501422.jpg
Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Nam Định ở vòng 23 V.League 2022

Dù có khởi đầu chậm chạp nhưng Nam Định đang dần bứt ra khỏi vị trí ở nhóm cuối. Thế nhưng trước khi vòng 23 diễn ra, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt lại chỉ có nhiều hơn 1 điểm so với Sài Gòn. Hơn nữa cuộc chiến trụ hạng diễn ra kịch tính cũng khiến những sai lầm là điều không được phép xảy ra với bất kỳ đội nào trong giai đoạn cuối mùa.

Tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo được xem là điểm tựa vững chắc giúp đội bóng thành Nam không hề e ngại trước đối thủ nào. Nếu Nam Định rơi xuống cuối bảng và sẽ phải xuống hạng ở mùa sau thì đó được xem là sự tiếc nuối khi đội bóng thi đấu với tinh thần máu lửa chiếm được nhiều cảm tình từ những cổ động viên trung lập.

Khi bị dồn vào thế chân tường, Nam Định thể hiện sự phản kháng quyết liệt để tìm đường thoát ra khỏi vị trí xuống hạng. Sau chuyến làm khách tại Pleiku, họ được trở về sân nhà Thiên Trường gặp Hải Phòng và Sài Gòn trong 2 vòng đấu tiếp sau đó trước khi đến làm khách tại Vinh gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng cuối.

Chuỗi trận không thắng của Hoàng Anh Gia Lai có thể sẽ phải nối dài lên con số 11 nếu Nam Định chơi với tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Không quá bất ngờ nếu đội khách rời sân Pleiku với ít nhất 1 điểm trong tay.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Nam Định

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 V.League 2022

Ngày 3/11

17h00: SHB Đà Nẵng 1-0 Sài Gòn

18h00: Sông Lam Nghệ An 3-0 Becamex Bình Dương

18h00: Hải Phòng 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 4/11

17h00: Thanh Hóa - Hà Nội

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định

19h15: Viettel - Topenland Bình Định

Vĩnh Toàn