Vòng 22 V.League 2022: Hà Nội FC đòi lại ngôi đầu từ tay Hải Phòng

Cất nhiều trụ cột như Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Văn Công, tuy nhiên Hà Nội FC vẫn tỏ ra vượt trội so với SHB Đà Nẵng trong trận cầu thuộc khuôn khổ vòng 22 V.League 2022.

Đội trưởng Văn Quyết, tiền vệ Hùng Dũng và tiền đạo Xuân Tú là những người ghi bàn mang về 3 điểm quý giá cho Hà Nội FC. Với kết quả này, đội chủ sân Hàng Đẫy đã đòi lại ngôi đầu từ tay Hải Phòng. Đoàn quân của huấn luyện viên Chun Jae-ho đang nắm trong tay 43 điểm, nhiều hơn Hải Phòng 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Ngoài ra, V.League 1 2022 coi như cũng chỉ còn 2 đội đua vô địch đó là Hà Nội FC và Hải Phòng.

hanoi-danang2022-13-1667172572.jpeg

Bởi lẽ, trong các trận đấu trước đó, TopenLand Bình Định (37 điểm) và Viettel FC (34 điểm) đã lần lượt bị Hoàng Anh Gia Lai cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa. Trong khi đó, Lịch thi đấu trong phần còn lại của Hà Nội FC lại tương đối dễ thở. Đại diện thủ đô sẽ lần lượt gặp Đông Á Thanh Hóa, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và cuối cùng là Hoàng Anh Gia Lai.

Trong khi đó, Hải Phòng sẽ phải đối đầu với Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, những người đang phải căng mình với cuộc chiến trụ hạng. Thất bại của Hà Nội FC trước Hải Phòng tại Lạch Tray đã làm cho cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn. Từ giờ đến cuối mùa giải, chỉ một lần sảy chân cũng khiến một trong 2 đội trả giá đắt.

Nếu lên ngôi vô địch, Hà Nội FC sẽ giữ chiếc cúp V.League ở lại với Thủ đô sau 2 mùa giải vắng bóng. Tại V.League 2020, câu lạc bộ Viettel đã giành chức vô địch khi thi đấu thăng hoa ở giai đoạn 2. Bước đến mùa giải 2021, Hoàng Anh Gia Lai chơi ấn tượng và dẫn đầu bảng cho tới khi giải đấu bị hoãn vì dịch COVID-19.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm thừa nhận, Hải Phòng không có quyền tự quyết và chỉ có 30% cơ hội vô địch mùa giải 2022. Vì thế, đội bóng đất cảng vừa phải giành chiến thắng ở 3 trận đấu còn lại, vừa chờ đợi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Nội FC sảy chân.

Anh Minh