Vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2023: Công an Hà Nội cắt mạch không thắng, độc chiếm ngôi đầu

Sau 3 trận không thắng và nhận về vô vàn hoài nghi, đội bóng giàu tiềm lực nhất giải đấu, Công an Hà Nội đã tìm thấy niềm vui bằng chiến thắng trên sân Quy Nhơn trước đội chủ nhà Topenland Bình Định.

Với quyết tâm cao, đội khách đã dồn ép đối thủ ngay từ đầu trận. Và các cơ hội tới khá sớm. Phút thứ 8, Quang Hải đá phạt góc, tạo điều kiện để Tấn Sinh đánh đầu hiểm hóc đưa bóng chệch khung thành Topenland Bình Định.

binhdinh-cahn2023-09-1690076936.jpeg

Chỉ 3 phút sau đó, Gustavo xâm nhập vòng cấm, xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc rồi đập vào lưng Văn Lâm. Cơ hội tốt bị bỏ phí.

Và sức ép của Công an Hà Nội cuối cùng cũng giúp họ có bàn thắng. Phút 29, Hồ Tấn Tài đặt lòng chân trái kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Văn Lâm để mở tỷ số trận đấu.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Dù thời gian 1 tiếng còn lại 2 bên đã "ăn miếng trả miếng" nhưng khả năng dứt điểm kém, cộng với phong độ cực tốt của 2 thủ môn hàng đầu Văn Lâm và Filip Nguyễn nên không có thêm bàn thắng.

binhdinh-cahn2023-07-1690076923.jpeg

Có thể nói, hiệp 2 trận đấu là màn so găng của Văn Lâm và Filip Nguyễn. Phút 48, Jhon Cley tung cú đá một chạm rất nhanh, Văn Lâm có phản xạ xuất sắc cứu thua. Sau đó 13 phút, tiếp tục là Văn Lâm từ chối Văn Hậu cũng như Cley trong 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Đến phút 87, Filip Nguyễn lên tiếng với tình huống bay người cản cú đánh đầu của Rafaelson, bảo vệ 3 điểm cho Công an Hà Nội. 

Với chiến thắng này, trong khi Hà Nội và Viettel bị chia điểm, Công an Hà Nội đã tạm bứt lên với khoảng cách 3 điểm.

Anh Minh