Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023: Đội nữ Sacombank thành phố Hồ Chí Minh chính thức rớt hạng

Như vậy, phép màu đã không tới với đội nữ Sacombank thành phố Hồ Chí Minh khi chính thức rớt xuống hạng A toàn quốc năm 2024 vào mùa giải năm sau.

b-2-1699806740.jpg
Đội nữ Sacombank thành phố Hồ Chí Minh chính thức rớt xuống hạng A toàn quốc năm 2024 vào mùa giải năm sau

Việc đội nữ Sacombank thành phố Hồ Chí Minh rớt hạng là điều sớm được dự báo, trước khi Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 được khởi tranh. Tuy nhiên, phải đến sau trận thua 3-0 trước đội bóng mạnh Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước thì đội bóng chuyền nữ Sacombank thành phố Hồ Chí Minh chính thức xuống hạng.

Trong trận đấu cuối cùng của mình, các tay đập của huấn luyện viên Trần Hiền đã chơi nỗ lực. Nhưng do phía Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước quá mạnh với những gương mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia như Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Nguyệt Anh, ngoại binh Slavina Koleva thi đấu hiệu quả khi có kỷ luật đấu pháp. Thể hiện vượt trội từ chắn bóng tới đập bóng tấn công, cầu thủ mặc áo lính Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước thắng dễ 3-0 (25/20, 25/12, 25/22) đồng thời củng cố vị trí ở 2 vị trí dẫn đầu tại bảng này.

Với trận thua này, nữ Sacombank thành phố Hồ Chí Minh lập kỷ lục không có trận thắng nào tại vòng 2. Điều này đồng nghĩa, đội bóng cạnh tranh trực tiếp với họ là Ngân hàng Công thương đã trụ hạng an toàn.

Cùng thời điểm, tại Đắk Nông, đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh rất khát khao chiến thắng khi gặp đối thủ là đội nữ Quảng Ninh. Ở trận này, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt (Quảng Ninh) có trong tay Vi Thị Như Quỳnh, Lê Thị Hồng, Onuma Sittirak cùng chuyền hai Minh Nhân nên chơi lấn lướt. Phía bên kia, huấn luyện viên Phạm Văn Long chỉ trông đợi duy nhất ở mũi đánh đột phá Đặng Thị Hồng nhưng một mình cô không thể gánh trọng trách giành chiến thắng cho tập thể. Khép lại cuộc so tài, Kinh Bắc Bắc Ninh thua 1-3 (19/25, 18/25, 27/25, 20/25).

Các cô gái Kinh Bắc Bắc Ninh còn cơ hội trụ hạng nhưng phải chờ kết quả trận đấu giữa nữ Thanh Hóa với nữ Quảng Ninh. Nếu Thanh Hóa chiến thắng họ sẽ lấy suất trụ hạng của Kinh Bắc Bắc Ninh còn ở trường hợp Thanh Hóa thua thì Kinh Bắc Bắc Ninh an toàn ở lại giải vô địch quốc gia còn Thanh Hóa rớt hạng.