Vòng 17 Serie A > Monza - Inter Milan (2 giờ 45 ngày 8/1): Thận trọng trên đất khách

Inter Milan quyết tâm giữ vững mạch thắng khi có chuyến hành quân đến sân U-Power của tân binh Monza ở vòng 17 Serie A. Trước đó, họ đã có màn khởi đầu năm mới 2023 bằng chiến thắng trước đội đầu bảng Napoli và có bước tiến quan trọng để giành lại danh hiệu Scudetto.

Vào giữa tuần này, Inter Milan có chiến thắng quan trọng trước Napoli nhờ bàn thắng duy nhất của Federico Dimarco từ một quả đánh đầu. Trận thắng trước đội đầu bảng giúp Nerazzurri thu hẹp cách biệt xuống còn 8 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng giành danh hiệu Scudetto.

Hiện tại, vị trí của Inter đang là thứ 4 và họ có cách biệt 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là Lazio. Trước chuyến làm khách trên sân của Monza, họ đã có 25 trận bất bại khi đối đầu với các đội bóng mới lên hạng, trong đó có 22 trận thắng.

1-inter-danh-bai-doi-dau-bang-1673066431.jpg
Inter đánh bại đội đầu bảng Napoli cách đây vài ngày

Mặc dù đang có phong độ tốt ở đấu trường Serie A nhưng Inter đang có hàng thủ thi đấu không mấy ổn định khi chơi trên sân khách khi đều bị thủng lưới trong 12 trận gần nhất. Trong những trận sân khách ở mùa này, họ để thua đến 4 trận và thủng lưới đến 18 lần trước khi giải đấu tạm nghỉ cho World Cup 2022.

Trong khi đó, Monza đang xếp vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng Serie A khi có được 17 điểm sau 16 trận đã qua. Họ đang có cách biệt 8 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ” khi đội bóng vùng Lombardy có quyết định táo bạo trong việc sa thải huấn luyện viên Giovanni Stroppa để bổ nhiệm ông Raffaele Palladino vào hồi tháng 9 năm vừa qua.

Dù chỉ là đội được thăng hạng lên chơi Serie A nhờ vào chiến thắng trong trận play-off, nhưng Monza đã cho thấy tham vọng lớn trong việc trụ hạng với sự hậu thuẫn từ cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. Với chuỗi trận không tồi trong thời gian qua, có vẻ như kế hoạch của Berlusconi đang đi đúng hướng.

2-monza-hoa-fiorentina-1673066431.jpg
Monza vừa cầm hòa Fiorentina ở vòng đấu trước diễn ra vào hồi giữa tuần này

Ở vòng đấu trước, Monza có trận hòa 1-1 trước Fiorentina khi họ thi đấu ở sân Artemio Franchi. Bên cạnh đó, Biancorossi còn có 2 chiến thắng liên tiếp khi được chơi trên sân nhà ở đấu trường Serie A. Nếu đánh bại Inter, họ sẽ giành được 3 trận thắng liên tiếp lần đầu tiên ở Serie A. Chắc chắn Inter đã rút ra nhiều điều từ chính thất bại của Juventus trước Monza trong trận ra mắt của huấn luyện viên Palladino.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng dưới triều đại của huấn luyện viên Raffaele Palladino, nhiều khả năng Monza sẽ trụ hạng thành công. Nhưng trước hết là cuộc tiếp đón không hề dễ dàng trước một Inter đang vô cùng hưng phấn sau khi đánh bại đội đầu bảng ở vòng đấu trước.

Đội hình dự kiến

Monza: Di Gregorio; Marlon, Mari, Izzo; Ciurria, Pessina, Ranocchia, Augusto; Colpani, Caprari; Mota

Inter Milan: Onana; Skriniar, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Dzeko, Lukaku

Dự đoán: Monza 1-2 Inter Milan

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 17 Serie A 2022-2023

Ngày 7/1

21h00: Fiorentina - Sassuolo

Ngày 8/1

00h00: Juventus - Udinese

02h45: Monza - Inter Milan

18h30: Salernitana - Torino

21h00: Lazio - Empoli

21h00: Spezia - Lecce

Ngày 9/1

00h00: Sampdoria - Napoli

02h45: AC Milan - AS Roma

Ngày 10/1

00h30: Hellas Verona - Cremonese

02h45: Bologna - Atalanta

Vĩnh Toàn