Vòng 16 Premier League > Tottenham Hotspur - Leeds United (22 giờ ngày 12/11): Không thể chủ quan

Tottenham đang muốn tránh nguy cơ đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp ở mọi đấu trường khi có cuộc tiếp đón Leeds United trên sân nhà ở vòng 16 Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte không thể chủ quan khi đội khách đang thể hiện phong độ tốt với 2 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội bóng phía Bắc London vừa kết thúc cuộc hành trình tại đấu trường EFL Cup khi để thua Nottingham Forest ngay trên sân City Ground tại vòng 3. Thất bại này cũng phần nào đó giúp Spurs đỡ phải căng sức cho nhiều mặt trận khi họ tiếp tục chinh chiến ở đấu trường châu Âu.

Trong giai đoạn đầu mùa giải này, đã có thời điểm Tottenham là kẻ thách thức lớn cho ngôi đầu bảng trước sự cạnh tranh cùng Arsenal và Man City. Thế nhưng những trận đấu vừa qua thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte thể hiện bộ mặt tương đối thất vọng khi để thua 2 trận liên tiếp, vào cuối tuần trước là trận thua Liverpool 1-2 trên sân nhà và thất bại trước Nottingham tại EFL Cup.

1-tottenham-vs-leeds-1668230412.jpg
Tottenham quyết giữ vững vị trí trong tốp 4 trước kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022

Spurs có thể sẽ phải đối mặt với viễn cảnh không thắng 4 trận liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 6/2020. Cuộc tiếp đón Leeds United cũng vừa là cơ hội khi họ có thành tích đối đầu tốt với 2 chiến thắng trọn vẹn ở mùa giải trước nhưng cũng là thách thức khi đội khách đang có phong độ cao tại Premier League.

Leeds United bước vào chuyến làm khách trên sân Tottenham Hotspur với 2 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Những chiến thắng này đang giúp họ vươn lên vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng với 15 điểm sau 13 trận thi đấu, đặc biệt là trận thắng Liverpool 2-1 trên sân Anfield và 4-3 trước Bournemouth ngay trên sân nhà Elland Road.

Ngay vào giữa tuần này, Leeds đã phải dừng bước tại vòng 3 EFL Cup khi để thua 0-1 trước Wolves. Nhưng thất bại đó cũng không phải là điều khiến thầy trò huấn luyện viên Jesse Marsch tỏ ra thất vọng bởi họ hoàn toàn có thể gây sốc trong chuyến làm khách tại London vào cuối tuần này.

2-leeds-thang-2-tran-lien-tiep-1668230412.jpg
Leeds United thắng 2 trận liên tiếp để thoát ra khỏi nhóm cuối bảng

The Whites đang đứng trước cơ hội để có thể giành 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Đó cũng sẽ là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ thời điểm họ thi đấu 3 vòng đấu cuối cùng ở mùa giải 2020-2021. Thậm chí huấn luyện viên Jesse Marsch có thể sẽ làm được điều mà các huấn luyện viên người Mỹ chưa từng làm được trước đây tại Premier League.

Với việc huấn luyện viênAntonio Conte có thể cất một số trụ cột đang trong giai đoạn rất nhạy cảm với World Cup 2022 bởi chấn thương như Son Hueng-min, nhiều khả năng Spurs sẽ phải đối mặt với một trận đấu không hề dễ dàng dù được chơi trên sân nhà khi đối đầu với Leeds United.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Dier, Lenglet, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Perisic; Kulusevski, Kane, Richarlison

Leeds United: Meslier; Kristensen, Koch, Cooper, Struijk; Adams, Roca; Harrison, Aaronson, Summerville; Rodrigo

Dự đoán: Tottenham 2-1 Leeds United

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2022-2023:

Ngày 12/11:

19h30: Manchester City – Brentford

22h00: Bournemouth – Everton

22h00: Liverpool – Southampton

22h00: Nottingham Forest – Crystal Palace

22h00: Tottenham Hotspur – Leeds United

22h00: West Ham United – Leicester City

Ngày 13/11:

00h30: Newcastle United – Chelsea

02h45: Wolverhampton Wanderers – Arsenal

21h00: Brighton & Hove Albion – Aston Villa

23h30: Fulham – Manchester United

Vĩnh Toàn