Vòng 16 Premier League > Liverpool - Southampton (22 giờ ngày 12/11): Tiếp tục chơi thăng hoa

Liverpool đang tỏ ra hưng phấn sau khi giành được những chiến thắng trong thời gian vừa qua. Giờ đây thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể tiếp tục nối dài chuỗi ngày vui bằng cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Anfield trong bối cảnh đội khách có nhiều biến động khi vừa mới “thay tướng”.

Trong trận đấu vào hồi giữa tuần này, Liverpool có chiến thắng trước Derby County sau những loạt sút luân lưu. Thủ thành Caoimhin Kelleher cản phá thành công 3 quả đá phạt đền giúp “Lữ đoàn đỏ” góp mặt tại vòng 4 của EFL Cup.

Trước khi bước vào quãng thời gian nghỉ ngơi nhường chỗ cho World Cup 2022, Liverpool hiện đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Vào cuối tuần trước là trận thắng Tottenham 2-1 ngay trên sân khách, dù vẫn đang xếp thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 19 điểm sau 13 trận nhưng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn có nhiều cơ hội để vươn lên cải thiện thành tích để thu hẹp cách biệt với tốp 4.

1-liverpool-vs-southampton-1668228700.jpg
Liverpool gặp Southampton ở vòng 16 Premier League

Cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Anfield là cơ hội lớn để Liverpool có thể giành được 4 trận thắng liên tiếp lần đầu tiên trong mùa giải này. The Saints cũng là miếng mồi ngon với đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp khi đã thắng 5 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà và cũng không để bị thủng lưới bàn nào.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl bị sa thải sau thành tích tệ hại của Southampton tại đấu trường Ngoại hạng Anh khi đã rơi xuống vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng. Sau đó không lâu, The Saints cũng đã bổ nhiệm tân huấn luyện viên trưởng là Nathan Jones khi ông đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2026.

Trong trận đấu cuối cùng dưới triều đại của Ralph Hasenhuttl, Southampton đón nhận thất bại đậm đà 1-4 trước Newcastle United trên sân nhà St. Mary’s. Trước vòng 16 diễn ra, The Saints đang kém đội xếp thứ 17 là Bournemouth cách biệt 1 điểm. Nếu để thất bại trước Liverpool vào cuối tuần này, họ có mùa giải đầu tiên nằm ở nhóm 3 đội cuối bảng kể từ mùa 2004-2005, khi đó họ đã bị rớt hạng và phải chờ đến tận 7 năm mới có thể trở lại với Premier League.

2-nathan-jones-southampton-1668228700.jpg
Nathan Jones lên nắm quyền thay cho Ralph Hasenhuttl

Màn ra mắt đội bóng mới của tân huấn luyện viên Nathan Jones lại chính là thử thách vô cùng to lớn khi đối đầu với Liverpool. Thành tích đối đầu trước đây giữa hai đội tại sân Anfield không ủng hộ The Saints và một thất bại trong màn ra mắt của chiến lược gia người Xứ Wales thật sự rất khó tránh khỏi.

Tại World Cup 2022, một số trụ cột của Liverpool gặp chấn thương có thời gian nghỉ ngơi cũng như đội tuyển quốc gia của họ không tham dự giải đấu. Đây cũng là thời cơ để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể nghĩ đến một kết quả khả quan trong cuộc tiếp đón Southampton vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Salah, Fabinho, Thiago, Elliott; Nunez, Firmino

Southampton: Bazunu; Lyanco, Bella-Kotchap, Salisu; Elyounoussi, Ward-Prowse, Lavia, S. Armstrong, Perraud; Aribo, Adams

Dự đoán: Liverpool 2-0 Southampton

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2022-2023:

Ngày 12/11:

19h30: Manchester City – Brentford

22h00: Bournemouth – Everton

22h00: Liverpool – Southampton

22h00: Nottingham Forest – Crystal Palace

22h00: Tottenham Hotspur – Leeds United

22h00: West Ham United – Leicester City

Ngày 13/11:

00h30: Newcastle United – Chelsea

02h45: Wolverhampton Wanderers – Arsenal

21h00: Brighton & Hove Albion – Aston Villa

23h30: Fulham – Manchester United

Vĩnh Toàn