Vòng 13 V.League 2022 > Sài Gòn - TP.HCM (19 giờ 15 ngày 20/8): Thoát khỏi đáy bảng xếp hạng

Cả Sài Gòn FC và TP. Hồ Chí Minh đều đang đứng ở 2 vị trí cuối bảng xếp hạng. Cả hai đại diện đến từ thành phố mang tên Bác đều hướng đến một kết quả tích cực để thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng trước khi bước vào giai đoạn lượt về của mùa giải này.

Tính đến trước vòng 13, Sài Gòn FC mới chỉ có 1 trận thắng duy nhất tại V.League 2022 và giành được 7 điểm sau 11 trận. Trong khi đó, đối thủ cùng thành phố là TP. Hồ Chí Minh cũng chả khá hơn là bao khi cũng chỉ nhiều hơn 2 điểm và xếp trên đúng 1 bậc ở Bảng xếp hạng.

Sài Gòn FC tiếp tục chìm sâu ở dưới đáy Bảng xếp hạng khi đã để thua trong 2 trận liên tiếp trước Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương. Nhưng màn trình diễn của đội bóng Sài thành trong 2 trận thua đó cũng không quá tồi, cộng với sự góp mặt của Lê Huỳnh Đức trong vai trò Giám đốc kỹ thuật đang giúp họ có những hy vọng để cải thiện thành tích trong mùa giải này.

Theo thống kê ở những mùa giải gần đây, đội đứng cuối bảng V.League trong giai đoạn lượt đi thường sẽ xuống hạng vào cuối mùa. Chính vì vậy, cả hai đội bóng đại diện cho thành phố mang tên Bác cần phải giành chiến thắng để cải thiện tình hình và điều quan trọng nhất là xóa đi cái dớp của những đội bóng cuối bảng ở những mùa trước.

hcm-saigon-2021-12-1660969435.jpg
Trận derby Sài thành được xem là trận “chung kết ngược” của V.League 2022. Ảnh: VPF

Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh cũng thực hiện nhiều sự thay đổi từ nhân sự trong Ban huấn luyện cho đến cầu thủ. “Chiến hạm đỏ” chào đón sự trở lại của Lee Nguyễn khi cựu tuyển thủ quốc gia Mỹ từng tuyên bố giải nghệ trước đó không lâu. Bên cạnh đó là sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi Trương Việt Hoàng được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng.

Nhưng Trương Việt Hoàng vẫn chưa thể chính thức dẫn dắt TP. Hồ Chí Minh bởi vị chiến lược gia 47 tuổi vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ với đội trẻ Viettel khi đội U15 tranh tài ở giải U15 Vô địch Quốc gia diễn ra tại Gia Lai đến hết ngày 22/8.

Trước trận derby Sài thành, TP. Hồ Chí Minh đang có phần nhỉnh hơn so với đối thủ cùng thành phố khi hai đội gặp nhau 22 lần với 9 trận thắng thuộc về họ, hai đội hòa 5 lần và Sài Gòn FC thắng 8 trận. Một chút lợi thế nghiêng về phía TP. Hồ Chí Minh nhưng với tính chất của một trận “chung kết ngược”, cả hai đội đều không còn đường lùi và thất bại chỉ khiến một trong hai đội đến gần hơn tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Dự đoán: Sài Gòn 1-1 TP.HCM

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022:

Ngày 19/8:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 Nam Định

19h15: Viettel 2-0 Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8:

17h00: Becamex Bình Dương – Hà Nội

17h00: Bình Định – Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn – TP.HCM

Vĩnh Toàn