Vòng 11 V.League 2023: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Topenland Bình Định

Bất ngờ đã xuất hiện ở vòng 11 V.League 2023 khi chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội khách Topenland Bình Định...

Trận hòa thất vọng trước Hải Phòng ở vòng đấu vừa qua khiến Topenland Bình Định không thể thu hẹp khoảng cách với những đội xếp trên. Chỉ phải làm khách đến sân đội bóng yếu hơn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 11 là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng kiếm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch.

hatinh-binhdinh2023-09-1685924812.jpeg

Tuy nhiên, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây và họ sẵn sàng “ngáng chân” Topenland Bình Định một cách có toan tính.

Thi đấu với đội hình lùi sâu, chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Đón quả tạt của Pinto từ cánh phải, trung vệ Janclesio xuất hiện trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến Văn Lâm bó tay, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công thi đấu thăng hoa. Trong khi đó, Topenland Bình Định tỏ ra “ngợp” trước những pha lên bóng như vũ bão của đội chủ nhà. Phải chờ đến phút 16, đội khách mới có cú dứt điểm đầu tiên nhưng cú đá của Rafaelson lại đưa bóng đi không chính xác.

hatinh-binhdinh2023-07-1685924844.jpeg

Những phút tiếp theo, đội khách Topenland Bình Định vô cùng bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành của thủ môn Quang Tuấn. Phía bên kia chiến tuyến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau thời gian đầu trận áp đảo đã trở lại với lối chơi phòng ngự quen thuộc và hóa giải mọi pha lên bóng của đối thủ. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, đội khách nỗ lực tấn công dâng cao tìm bàn gỡ nhưng không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào. Ngược lại, đội bóng đất Võ một lần nữa phải trả giá bởi sự lỏng lẻo nơi hàng thủ. Phút 74, Diallo Abdoulaye tự điền tên lên bảng tỉ số bằng pha đệm bóng trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0.

hatinh-binhdinh2023-05-1685924902.jpeg

Nỗ lực của Topenland Bình Định cũng chỉ giúp họ có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 nhờ công của Rafaelson ở phút bù giờ 90+6.

Với 3 điểm có được giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm thời vươn lên vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng với 17 điểm. Trong khi đó, Topenland Bình Định dậm chân ở vị trí thứ sáu với 15 điểm.

Minh Anh