Vòng 11 V-League 2022 > Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai (19 giờ 15 ngày 5/8): Lần đầu của Lê Huỳnh Đức

Trận đấu giữa Sài Gòn gặp Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2022 cũng là trận đầu tiên của Lê Huỳnh Đức trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của đội chủ sân Thống Nhất. Đây hứa hẹn là một trận đấu không hề dễ dàng với đoàn quân của Kiatisuk khi đội chủ nhà vừa "khát điểm" và cũng đang có một diện mạo mới.

Sài Gòn FC vừa có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân khách ở vòng đấu trước. Với việc đánh bại đội bóng vùng Bắc Trung Bộ, đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã có trận thắng đầu tiên tại V-League 2022 và đã san bằng điểm số với đội xếp ngay trên họ một bậc là Nam Định. Hai đội có cùng 7 điểm nhưng Sài Gòn FC xếp sau do thua kém về hiệu số phụ.

Đáng chú ý là việc Ban lãnh đạo của Sài Gòn FC bổ nhiệm Lê Huỳnh Đức trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Kinh nghiệm của cựu huấn luyện viên SHB Đà Nẵng có thể sẽ giúp ích cho người “đàn em” Phùng Thanh Phương giảm đi phần nào đó áp lực. Sự trở lại của cựu danh thủ sinh ra tại TP.HCM sẽ là một cú hích lớn giúp đội chủ sân Thống Nhất hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

saigon-hagl-2021-05-1659676659.jpg
Hoàng Anh Gia Lai hành quân đến sân Thống Nhất gặp Sài Gòn FC tại Vòng 11 V.League 2022

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đang cho thấy họ xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch ở mùa giải này khi có 4 trận thắng liên tiếp. Nhờ vào những chiến thắng đó đã giúp đoàn quân của Kiatisuk leo lên vị trí trong tốp 3 V-League 2022 và kém đội đầu bảng Hà Nội FC với cách biệt 4 điểm.

Chiến thắng gần nhất của đội bóng phố Núi là trước Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 9 V-League, họ không thi đấu ở vòng 10 và để cho đội bóng thủ đô nới rộng cách biệt. Mặc dù vậy, trước vòng 10 họ cũng là đội đoạt 3 danh hiệu cá nhân và tập thể trong tháng 7 bao gồm: Đội bóng xuất sắc nhất, Huấn luyện viên xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Trước trận đấu này, Sài Gòn FC hoàn toàn lếp vế về lực lượng khi họ không được đánh giá cao. Thế nhưng đội bóng Sài thành sẽ có một diện mạo hoàn toàn khác với sự góp mặt của Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức. Đội chủ sân Thống Nhất hứa hẹn sẽ gây ra những khó khăn nhất định khi tiếp đón đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk.

Về thành tích đối đầu, Sài Gòn FC thắng 7, hòa 2 và thua 3 trong 12 lần đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai kể từ khi họ lên chơi tại V-League. Đây cũng được xem là một lợi thế không nhỏ giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương hướng đến một kết quả khả quan khi đối thủ đang hưng phấn sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua.

Dự đoán: Sài Gòn 1-2 Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn