Vòng 11 Premier League: Nhấn chìm đối thủ, Man City chiếm vị trí số 1 Premier League

Chiến thắng đậm trong trận tiếp đón Bournemouth trên sân nhà giúp Man City tạm thời vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận tối 4/11.

Trong trận tiếp Bournemouth ở vòng 11 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola xếp Kovacic đá cặp với Rodri ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, Bernardo Silva và Alvarez hỗ trợ cho mũi nhọn Haaland. Nhập cuộc với tốc độ cao, Man City như muốn "ăn tươi nuốt sống" Bournemouth. Tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Haaland và đồng đội đều không thể tận dụng. Nhưng trước sức ép liên tục, hàng thủ của Bournemouth cuối cũng đã bị phá vỡ. Tân binh Doku là người đã sút tung lưới đội khách ở phút 30 sau pha băng lên mạnh mẽ ở cánh trái.

man-city-2-1699145856.png
Jeremy Doku góp 1 bàn, 4 kiến tạo trong chiến thắng đậm của Man City

Chỉ mất 3 phút để đoàn quân dưới trướng Guardiola nới rộng khoảng cách. Doku một lần nữa nhảy múa trong vòng cấm Bournemouth trước khi kiến tạo để Silva đệm bóng một chạm, đánh bại thủ thành Andrei Radu ở phút 33. Và cũng chỉ cần thêm 4 phút để Man City ghi bàn thứ ba. Lần này, pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Doku chạm vào Manuel Akanji, đổi hướng và đi vào lưới. Bàn được tính cho trung vệ Thụy Sĩ.

Sau giờ nghỉ, Guardiola bất ngờ thay Haaland bằng Phil Foden. Tuy nhiên, Haaland vắng mặt không làm giảm sức công phá của Man City. Doku thực hiện đường kiến tạo thứ ba trong trận để Foden lập công nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 ở phút 64.

Khí thế của đội chủ nhà chỉ giảm đi đôi chút khi Max Aarons căng ngang để cầu thủ vào thay người Luis Sinisterra rút ngắn tỷ số cho Bournemouth ở phút 74. Pha lập công này là phần thưởng xứng đáng cho đội khách, bởi họ chơi tốt ở đầu hiệp hai nhưng không gặp may. Trước đó, Dominic Solanke đưa bóng vào lưới Man City nhưng không được công nhận và tiền đạo này cũng một lần dứt điểm dội xà.

Trong 10 phút cuối trận, Man City ghi thêm 2 bàn để hoàn tất bữa tiệc bàn thắng tặng cho người hâm mộ. Doku khép lại màn trình diễn chói sáng với pha kiến tạo thứ tư. Lần này là đường chuyền từ sân nhà để Silva phá bẫy việt vị trước khi đánh bại Radu bằng pha lốp bóng điệu nghệ ở phút 83.

Tiền vệ Bồ Đào Nha được thay ra ngay sau tình huống này và nhận tràng pháo tay từ cổ động viên nhà với một cú đúp. Bàn cuối của Man City được ghi bởi hậu vệ Nathan Ake ở phút 88, khi anh bay người đánh đầu cận thành sau đường căng ngang từ Oscar Bobb.

vo-duyen-1699145856.jpg
Haaland không để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng đậm của Man City

Kết quả này giúp Man City vượt qua Arsenal và Tottenham để chiếm đỉnh Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có 27 điểm, hơn đội nhì bảng Tottenham 1 điểm. Họ hy vọng giữ vị trí này sau vòng 11 bởi Spurs sẽ gặp Chelsea. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã trở lại với 4 trận liên tiếp ca khúc khải hoàn.

Sau chiến thắng đậm của Man City, phát biểu với báo giới huấn luyện viên Pep Guardiola nói rằng, ông nhớ đến Lionel Messi, qua những bàn mà Bernardo Silva ghi trong trận thắng Bournemouth 6-1 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. "Silva là cầu thủ phi thường, cậu ấy ghi 2 bàn tuyệt vời", Guardiola nói về học trò sau trận thắng Bournemouth 6-1 hôm 4/11. "Pha xử lý ở bàn thứ hai trông giống Messi - người làm điều đó rất nhiều lần. Mọi người đều rất hạnh phúc khi có Silva trong đội hình".

Khi được hỏi Silva liệu có phải một trong những cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh hay châu Âu không, huấn luyện viên Guardiola đáp: "Cậu ấy hay bậc nhất thế giới, tôi nói điều này nhiều lần rồi. Có lẽ tôi khen Silva quá nhiều. Nhưng cậu ấy xứng đáng".

Man City giành chiến thắng 6-1 ở trận đấu trên sân nhà, nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola cũng có nỗi lo khi Erling Haaland dính chấn thương mắt cá và rời sân sau hiệp một. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể xác nhận mức độ nghiêm trọng của chấn thương ngay sau trận đấu. "Cậu ấy bị trẹo mắt cá chân một chút, hy vọng đó không phải là vấn đề lớn. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình trong những giờ tới", ông Guardiola nói về Haaland.

Quyết định rút Haaland khỏi sân ngay sau hiệp 1 cho thấy huấn luyện viên Guardiola không muốn mạo hiểm, khi trước mắt Man City là trận gặp Young Boys tại Champions League và chuyến làm khách đến sân Chelsea vào cuối tuần sau.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham 0-1 Man United

22h00: Brentford 3-2 West Ham

22h00: Burnley 0-2 Crystal Palace

22h00: Everton 1-1 Brighton

22h00: Man City 6-1 Bournemouth

22h00: Sheffield United 2-1 Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle 1-0 Arsenal

21h00: Nottingham - Aston Villa

23h30: Luton Town - Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Kim Ngân (tổng hợp)