Vòng 11 Premier League: Luis Diaz ghi bàn giúp Liverpool thoát thua ở phút bù giờ

Chỉ phải gặp đối thủ "dưới cơ" là Luton Town, nhưng Liverpool đã thi đấu rất chật vật, thậm chí còn bị dẫn trước. Tuy nhiên, Luis Diaz đã tỏa sáng với pha đánh đầu ở phút 90+5, giúp The Kops ra về với 1 điểm.

Đêm 5/11, Liverpool hành quân đến sân Kenilworth Road của Luton Town ở trận đấu thuộc vòng 11 Premier League. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếp tục sử dụng bộ ba: Mohamed Salah - Darwin Nunez - Diogo Jota trên hàng công. Tiền đạo Luis Diaz đã trở lại sau vấn đề gia đình nhưng chỉ ngồi trên ghế dự bị. Với đội hình được đánh giá cao hơn, Liverpool chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu để tìm kiếm bàn thắng.

luton-1699224931.jpg
Luton gây bất ngờ khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở hiệp 2

Phút thứ năm, Nunez đi bóng rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bị Kaminski cản phá. Không lâu sau, tiền đạo Uruguay lại thể hiện sự vô duyên khi sút dội xà dù pha di chuyển để đón đường chuyền dài từ Trent Alexander-Arnold có thể xem là pha phối hợp có nét nhất của Liverpool trong hiệp 1.

Nhưng không chỉ Nunez bỏ lỡ. Phút 21, khi có cơ hội ra chân ở tình huống lộn xộn trong cấm địa, Mohamed Salah sút vọt xà. Không lâu sau, nỗ lực đột phá của Ryan Gravenberch mở ra cơ hội để Diogo Jota dứt điểm trong vòng cấm, nhưng Kaminski một lần nữa xuất sắc cứu thua.

Ở những phút sau đó, Luton cũng không để đối phương dễ dàng áp đảo với lối chơi phòng ngự chặt chẽ khiến đội khách gần như không tung được pha dứt điểm đáng chú ý nào. Thậm chí, các học trò của huấn luyện viên Rob Edwards cũng thực hiện vài pha lên bóng đáng chú ý khiến khung thành của Liverpool chao đảo.

Sang hiệp 2, Luton bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu. Phút 65, cơ hội đầu tiên của hiệp 2 đã đến với đội chủ nhà. Chiedozie Ogbene đi bóng dũng mạnh bên cánh trái, vượt qua Arnold rồi trả ngược lại. Tuy nhiên, ở phía trong, tiền đạo của Luton không thể chiến thắng Alisson Becker đã băng ra khép góc

Ít phút sau đó, Liverpool cũng tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình trong hiệp 2. Từ đường treo bóng của đồng đội, Salah đánh đầu chuyền bóng cho Darwin Nunez đang đợi sẵn ở cột 2. Dù ở tư thế trống trải cùng khung thành đã bỏ trống, tiền đạo người Uruguay đã đệm bóng thẳng lên khán đài.

Phung phí cơ hội, Liverpool đã phải trả giá. Phút 80, Luton tổ chức phản công nhanh. Issa Kabore nhận bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Tahith Chong lao xuống đệm bóng tung lưới The Kops. Ở tình huống này, các cầu thủ Liverpool cố gắng vây lấy trọng tài để đòi 1 quả phạt đền do Nunez đã đánh đầu chạm tay 1 cầu thủ Luton Town trước đó. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận cho đội chủ nhà.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà tử thủ trong những phút còn lại để bảo toàn tỷ số. Bên kia chiến tuyến, Liverpool liên tục dồn lên trong những phút cuối. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp vào phút 90+5 khi Luis Diaz bật cao đánh đầu từ đường treo bóng chính xác của Harvey Elliott. Bóng bay bổng và đi về phía cột xa, làm rung lưới thủ thành Kaminski lần đầu tiên trong trận đấu này. Chung cuộc, Luton và Liverpool cầm chân nhau 1-1.

ghi-ban-1-1699224931.jpg
Luis Diaz giúp Liverpool hoà đội mới lên hạng Luton Town 1-1 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh đêm 5/11

Kết quả hòa khiến Liverpool lỡ cơ hội vươn lên nhì bảng. Họ có 24 điểm, bằng Arsenal nhưng kém Tottenham 2 điểm và kém Man City 3 điểm. Thống kê trận đấu cho thấy, sự áp đảo từ đội khách với 74% thời lượng kiểm soát bóng và 17 lần dứt điểm với 6 pha trúng đích. Nhưng thực tế, những pha tấn công của Liverpool không đột biến để phá vỡ hàng thủ nhiều lớp mà đội chủ nhà dựng lên.

Ở vòng đấu tới, Liverpool sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Brentford. Trong khi đó, Luton Town sẽ phải đến làm khách của Man United. Rạng sáng 7/11, sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm ở vòng đấu này khi Tottenham có trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận derby thành London đầu tiên giữa 2 đội ở mùa giải năm nay.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham 0-1 Man United

22h00: Brentford 3-2 West Ham

22h00: Burnley 0-2 Crystal Palace

22h00: Everton 1-1 Brighton

22h00: Man City 6-1 Bournemouth

22h00: Sheffield United 2-1 Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle 1-0 Arsenal

21h00: Nottingham - Aston Villa

23h30: Luton Town - Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Kim Anh (tổng hợp)