Vòng 11 Premier League: Bruno Fernandes lập công, Man United nhọc nhằn giành trọn 3 điểm

Man United đã trải qua trận đấu khó khăn trên sân của Fulham trước khi Bruno Fernandes ghi bàn thắng duy nhất giúp "Quỷ đỏ" giành trọn 3 điểm ở trận đấu sớm vòng 11 Premier League.

Trước khi bước vào chuyến làm khách của Fulham tối 4/11, huấn luyện viên Erik Ten Hag và các học trò chịu nhiều áp lực bởi khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay. Thậm chí, vị chiến lược gia người Hà Lan đối diện nguy cơ bị sa thải nếu không có kết quả tốt ở trận đấu này.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Man United đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ tám, từ pha đá phạt Eriksen treo bóng sâu vào đáy biên cho Garnacho. Tiền vệ người Argentina sau đó chuyền vào trong để McTominay đệm bóng đơn giản vào lưới trống.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã quyết định không công nhận bàn thắng vì cho rằng, Harry Maguire đã rơi vào tư thế việt vị và có tham gia tình huống ghi bàn. Đây là quyết định có phần khắt khe, khi trung vệ đội khách tham gia trong tình huống phối hợp đá phạt, nhưng không chạm bóng và có lẽ cũng không chủ ý chạm bóng.

Sau khi bị từ chối bàn thắng, Man United tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự thiếu sự gắn kết giữa các cầu thủ khiến Man United không thể tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm nào ở những phút sau đó. Trong khi đó, mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Fulham thi đấu rất tự tin và bình tĩnh triển khai bóng. Một số tình huống tấn công của đội chủ nhà đã gây ra sóng gió trước khung thành của Andre Onana.

ghi-ban-1699144784.jpg
Fernandes ghi bàn thắng duy nhất cho Man United trước Fulham

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không sáng sủa hơn đối với Man United, khi họ vẫn bế tắc và không thể tạo ra đột biến trước khung thành của Leno. Các cầu thủ Man United cực kì thiếu ý tưởng trong việc triển khai tấn công. Bên kia chiến tuyến, Fulham đã tổ chức nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Andre Onana, Man United đã phải ngậm trái đắng.

Điểm sáng hiếm hoi của Man United trong trận đấu này chính là Harry Maguire, khi trung vệ người Anh thể hiện sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, hạn chế các đường lên bóng nguy hiểm của Fulham. Hậu vệ số 5, bất chấp bị choáng ở đầu trận vì một pha va chạm mạnh, vẫn hóa giải được hầu hết các tình huống bóng bổng, khỏa lấp phần nào hạn chế của người đá cặp có phần chậm chạp Jonny Evans.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, Man United bất ngờ ghi bàn thắng mở tỉ số. Theo đó, phút 90+1, sau tình huống phối hợp chếch bên phải của Man United vào vùng cấm Fulham, bóng được đưa ngược ra tới vị trí Fernandes. Sau một nhịp ngoặt bóng bằng chân trái đánh lừa 2 cầu thủ chủ nhà, tiền vệ đội trưởng Man United dứt điểm ngay bằng chân phải, đưa bóng vào góc thấp phía gần, hạ thủ môn Bernd Leno.

Pha làm bàn muộn màng của Fernandes cứu cho đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag khỏi viễn cảnh u tối. Sau 2 thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-3, Man United trở lại con đường chiến thắng có phần xù xì. Tính cả trận này, 7 thắng lợi gần nhất của "Quỷ đỏ" tại Ngoại hạng Anh đều có cách biệt 1 bàn - dài nhất trong lịch sử giải đấu.

an-mung-1699144784.jpg
"Ngôi sao" người Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng

Thống kê cả trận cho thấy, đội khách chỉ nhỉnh hơn ở khâu kiểm soát bóng với 55%, nhưng lép vế về số lần dứt điểm với 12 so với 18 lần của Fulham. Bản thân người hùng Fernandes, trong trận thứ 200 khoác áo Man United, không để lại nhiều ấn tượng tốt, với 3 cú dứt điểm, tỷ lệ chuyền thành công 75%, 2 lần qua người thành công và 1 lần bị cướp bóng.

Trong họp báo sau trận thắng Fulham, huấn luyện viên Ten Hag cho rằng, từ lúc được ông trao băng thủ quân, Fernandes vẫn duy trì được lối chơi như trước. "Cậu ấy luôn chơi cật lực, gây áp lực lên đối thủ, di chuyển không bóng, luôn muốn nhận bóng và tạo ra cơ hội", huấn luyện viên người Hà Lan nói. "Fernandes vẫn là hình mẫu của đội bóng, và cậu ấy cũng luôn nhận trách nhiệm về bản thân, cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Không chỉ ông Ten Hag, cựu tiền vệ Man United - Juan Mata - cũng bảo vệ đồng đội cũ sau trận thắng Fulham. "Chuyên nghiệp, tận tâm, khiêm nhường, cần mẫn, tài năng, quyết đoán, tố chất thủ lĩnh, biết tôn trọng, và... không hoàn hảo, cũng như chúng ta", Mata viết trên Instagram tối 4/11 về Fernandes.

Mata đang khoác áo Vissel Kobe và anh đăng bài viết khi ở Nhật Bản là nửa đêm. Huấn luyện viên Ten Hag cũng có suy nghĩ như Mata, khi ông nói rằng: "Không ai hoàn hảo, và mọi người đều mắc sai lầm. Fernandes vẫn là chìa khóa chiến thắng của Man United".

Huấn luyện viên Ten Hag còn khen ngợi trung vệ Harry Maguire không chỉ phòng ngự tốt ở trận này, còn nhiều lần chuyền dài đổi hướng lên bóng chính xác. Ông tiết lộ đã nói với trung vệ người Anh rằng, nếu duy trì phong độ, anh sẽ tiếp tục đá chính.

Sau trận thắng vất vả này, Man United sẽ hành quân sang Đan Mạch gặp chủ nhà Copenhagen ở lượt 4 bảng A Champions League ngày 9/11, rồi trở về Old Trafford tiếp Luton ở vòng 12 Ngoại hạng Anh ngày 11/11.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham 0-1 Man United

22h00: Brentford 3-2 West Ham

22h00: Burnley 0-2 Crystal Palace

22h00: Everton 1-1 Brighton

22h00: Man City 6-1 Bournemouth

22h00: Sheffield United 2-1 Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle 1-0 Arsenal

21h00: Nottingham - Aston Villa

23h30: Luton Town - Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Kim Ngân (tổng hợp)