Vòng 10 Premier League 2022-2023 > Chelsea - Wolverhampton Wanderers (21 giờ ngày 8/10): The Blues vào “phom”

Chelsea đang hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp khi có cuộc tiếp đón đội bóng đang trong giai đoạn khủng hoảng phong độ là Wolverhampton Wanderes trên sân nhà Stamford Bridge. Những chiến thắng vừa qua giúp huấn luyện viên Graham Potter có khởi đầu đầy suôn sẻ và tràn đầy tự tin để trở lại với vị trí trong tốp 4.

Chelsea vừa có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước AC Milan tại đấu trường Champions League cách đây ít ngày. Trận thắng cũng giúp The Blues từ vị trí cuối bảng E đã vươn lên ngôi nhì và thậm chí vượt qua cả chính đội bóng nước Ý trên Bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi vòng bảng.

Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter cũng có chiến thắng ở đấu trường Premier League vào cuối tuần trước khi đánh bại Crystal Palace. Chiến thắng 2-1 cũng giúp The Blues vươn lên vị trí thứ 5 với 13 điểm giành được sau 7 trận đấu và chỉ kém vị trí trong tốp 4 đúng 1 điểm.

1-chelsea-huong-den-3-tran-thang-lien-tiep-1665207471.jpg
Chelsea hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở mọi đấu trường dưới thời Potter

Giờ đây cơ hội để họ sớm trở lại nhóm 4 đội hàng đầu là cực cao khi Brighton có trận đại chiến với Tottenham ngay ở vòng 10. Bên cạnh đó là lịch thi đấu cũng ủng hộ The Blues khi chỉ phải gặp Wolves, Aston Villa và Brentford ở 3 vòng đấu liên tiếp trước khi có trận đại chiến với Man Utd vào cuối tháng 10. Thế nhưng trước trận đấu này họ đã không thắng “Bầy sói” kể từ tháng 7/2020 trong 4 trận đối đầu gần nhất.

Trong khi đó, Wolves mới chỉ giành được 6 điểm sau 8 trận và bị đẩy xuống vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng. Thành tích kém cỏi trong giai đoạn này khiến huấn luyện viên Bruno Lage bị sa thải và Ban lãnh đạo đội bóng vẫn đang trong quá trình tìm kiếm “thuyền trưởng” mới thay cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Khi đang chờ đợi Wolves công bố danh tính của tân huấn luyện viên, Steve Davis và James Collins sẽ đóng vai trò đồng huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng. Cả 2 đều có kinh nghiệm dẫn dắt cho đội trẻ của Wolves và từng làm việc cho đội bóng khi “Bầy sói” chưa trở lại với đấu trường Premier League. Họ sẽ có lần hợp tác đầu tiên trong vai trò đồng huấn luyện viên khi đến làm khách tại sân Stamford Bridge.

2-wolves-dung-thu-18-1665207471.jpg
Wolves đứng thứ 18 sau 9 vòng đấu tại Premier League

Trong 2 trận làm khách gần nhất tại sân Stamford Bridge, Wolves đều có thành tích bất bại khi cầm hòa Chelsea. Dù không vướng bận đến đấu trường châu Âu nhưng “Bầy sói” vẫn có tháng 10 đầy bận rộn khi có những trận còn lại gặp Nottingham Forest, Crystal Palace, Leicester City và Brentford ngay sau trận gặp đội bóng phía Tây London.

Với những khó khăn đang gặp phải, Wolves có thể tiếp tục chìm sâu ở nhóm cuối bảng khi đối đầu với Chelsea đang vào “phom”. Một chiến thắng nữa mới mang lại những hy vọng để thầy trò huấn luyện viên Graham Potter có mặt trong tốp 4 trước khi đội bóng cũ của ông là Brighton bước vào trận đấu quan trọng gặp Tottenham diễn ra sau trận này ít giờ đồng hồ.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Chalobah, T Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Kovacic, Cucurella; Sterling, Aubameyang, Mount

Wolves: Sa; Semedo, Toti, Kilman, Jonny; Nunes, B Traore, Moutinho; Guedes, Costa, Podence

Dự đoán: Chelsea 2-1 Wolves

Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth - Leicester City

21h00: Chelsea - Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City - Southampton

21h00: Newcastle United - Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace - Leeds United

20h00: West Ham United - Fulham

22h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton - Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Vĩnh Toàn